Văn hoá

Huế: Cất những "bức tượng lạ" vừa đặt ở trước khu vực Đại Nội

Theo lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, các bức tượng đặt ở trước Đại Nội chỉ là ý tưởng thể nghiệm nghệ thuật và di sản của Trường đại học Nghệ thuật.

Mới đây, trên mạng xã hội Faecbook lan truyền hình ảnh 2 hàng tượng có màu vàng, kích thước cao khoảng hơn 1,5m được đặt hai bên cầu Kim Thủy lối vào trước Ngọ Môn, Đại nội Huế. Việc những "bức tượng lạ" này xuất hiện trước Ngọ Môn đã gây ra không ít ý kiến bình luận trái chiều.

Cụ thể, tại bài đăng của tài khoản Faceboker có tên P.T. chia sẻ, bản thân anh là hướng dẫn viên du lịch, ngày 12/2, anh dẫn đoàn vào tham quan Đại Nội thì bất ngờ nhìn thấy các bức tượng này được đặt ở đây.

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, sau khi thấy không phù hợp thì trung tâm này đã yêu cầu cất những bức tượng đi.

"Vì thường xuyên dẫn khách đến tham quan các di tích Huế, thấy lạ nên tôi chụp lại và đăng lên trang cá nhân. Tôi có liên hệ một số nhà nghiên cứu, nhà văn hóa ở Huế để hỏi nhưng những người này cũng không biết những bức tượng trên là gì, có ý nghĩa như thế nào", anh T. cho biết tại bài đăng của mình.

Ngay sau khi bài đăng của anh T. được chia sẻ đã có rất nhiều bình luận của cư dân mạng như: "Ghê quá", "giật cả mình", "chưa hiểu ý đồ tác giả", "mình nghĩ đưa vào bị phá vỡ bố cục nên mất cân đối. Chắc sẽ không tồn tại lâu đâu".

Liên quan đến vấn đề này, sáng 13/2, trả lời PV, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, các bức tượng đặt ở trước Đại Nội chỉ là ý tưởng thể nghiệm nghệ thuật và di sản của Trường đại học Nghệ thuật.

Ông Trung thông tin thêm, sau khi thấy không phù hợp thì Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã yêu cầu cất đi.