Dân sinh

Huế: Cán bộ uống bia rượu đi xe biển xanh gây tai nạn không dừng lại

Một cán bộ thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền sau khi uống bia rượu đã điều khiển xe của cơ quan gây tai nạn nhưng không dừng lại.

Ngày 27/8, trao đổi nhanh với PV, lãnh đạo Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) cho biết, tới đây, sẽ tiến hành họp để xử lý ông Trần Hồng Thắng (SN 1992, trú phường Thuỷ Xuân, Tp.Huế), cán bộ của đơn vị vì những hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 19h55 ngày 13/6, đoạn trước số nhà 34 Đống Đa, phường Phú Nhuận, Tp.Huế, ông Thắng đang điều khiển xe ô-tô biển xanh 75A-006.03 thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 75L2-4030 chạy cùng chiều do Hoàng Anh T. (SN 1983) điều khiển chở theo chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1985) cùng 3 cháu nhỏ, tất cả trú phường Phước Vĩnh, Tp.Huế.

Hậu quả khiến 4 người bị thương nhẹ và một cháu nhỏ bị gãy chân. Ngay sau khi gây tai nạn, ông Thắng không dừng lại và tiếp tục điều khiển xe biển xanh di chuyển khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an Tp.Huế đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ tai nạn. Ông Thắng sau đó đã bị người dân chặn lại.

Chiếc xe biển xanh gây tai nạn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định, ông Thắng đã vi phạm các lỗi: Vượt xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông; Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (cụ thể là 1.062 ml/l); Gây tai nạn không dừng lại.

Trước những lỗi vi phạm này, mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Trần Hồng Thắng với tổng tiền phạt là 63.000.000 đồng và hình phạt bổ sung là tước bằng lái hạng B2 thời gian 2 năm.

Được biết, chiếc xe biển xanh gây tai nạn này là phương tiện hoạt động công vụ của Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Ban này cho biết, liên quan đến việc ông Trần Hồng Thắng uống bia rượu điều khiển xe của đơn vị gây tai nạn rồi không dừng lại, tới đây, sẽ họp ban lãnh đạo để có hình thức xử lý phù hợp với cán bộ này. Sau khi họp và đưa ra hình thức xử lý, ban sẽ thông tin đến báo chí.

Lê Kông