Sự kiện

Cách ly người phụ nữ từng tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 46

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiến hành cách ly một người phụ nữ trên địa bàn từng tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 46.

Ngày 14/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, lực lượng chức năng thị xã vừa tiến hành các ly một người phụ nữ trên địa bàn từng tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 46.

Ảnh minh họa.

Danh tính người phụ nữ được xác định là bà Trần Thị Hoa K. (58 tuổi), trú phường Thủy Dương, TX.Hương Thủy.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, bà K. là người có mặt trên chuyến bay VN54 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ London về Hà Nội. Chuyến bay khởi hành vào ngày 8/3 và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội vào khoảng 5h30 ngày 9/3. Bà K. được xác định là người từng tiếp xúc gần với một nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN54, mà sau đó, cơ quan chức năng xác định, nữ tiếp viên hàng này dương tính với Covid-19.

Vào ngày 9/3, bà K. tiếp tục đáp chuyến bay VJ569 của hãng hàng không Vietjet từ sân bay Nội Bài đến sân bay Phú Bài, TX.Hương Thủy. Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng TX.Hương Thủy đã tiến hành cách ly bà K.

Được biết, bà K. được cách ly vào tối 13/3, bà K. không có triệu chứng sốt, ho.

Trước đó, Bộ Y tế thông tin, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 46 là chị N.T.D., (30 tuổi), trú quận Thanh Xuân, Hà Nội là tiếp viên của hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines.

Vào ngày 9/3, chị D. phục vụ chuyến bay từ London về Hà Nội, ngày 10/3, chị D. có triệu chứng sốt nóng và ho đờm, không tức ngực. Đến ngày 11/3, chị này đến khám tại trung tâm Y tế hàng không, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương. Tại đây, kết quả 2 lần xét nghiệm cho thấy chị D. đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tình trạng sức khỏe của nữ tiếp viên ổn định.

Quang Công