Giáo dục

Huế: Bất ngờ món quà của Chủ tịch tỉnh tại lễ vinh danh học sinh ưu tú

Món quà bất ngờ của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khiến không chỉ các em học sinh tự hào mà còn khiến các phụ huynh tham dự lễ rất vui mừng.

Sáng nay (6/12), tại Di Luân Đường thuộc di tích Quốc Tử Giám, số 1, đường Hai ba tháng Tám (TP.Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trang trọng tổ chức lễ vinh danh “Học sinh Danh dự toàn trường” của tỉnh  năm học 2019-2020.

Được biết, đây là danh hiệu danh dự lần đầu tiên được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế dành trao thưởng cho các học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người học sinh và có nhiều thành tích xuất sắc toàn diện trong năm học, nhằm động viên, tôn vinh, khuyến khích sự học, học giỏi và trọng dụng người tài đến toàn xã hội.

Quang cảnh buổi lễ.

Buổi lễ đã vinh danh  367 học sinh phổ thông toàn tỉnh, trong đó bậc Tiểu học có 200 học sinh, THCS có 130 học sinh và THPT có 37 em.

Trang trọng hơn, giữa di tích Quốc Tử Giám, biểu trưng cho nền Quốc học của Việt Nam, những em học sinh được vinh danh lần này đều khoác trên mình trang phục áo dài truyền thống đã được ban tổ chức chuẩn bị trước đó.

Tại lễ vinh danh, tự hào về những thành tích các em đã đạt được ngoài tặng bằng khen, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế còn bất ngờ tặng các em những trang phục áo dài dự lễ này.

Món quà bất ngờ này khiến không chỉ các em học sinh  tự hào mà còn khiến các phụ huynh tham dự lễ rất vui mừng.

“Huế đang trên tiến trình xây dựng kinh đô áo dài, đã được rất nhiều người ủng hộ. Việc được người đứng đầu tỉnh tặng trang phục truyền thống là món quà cực ý nghĩa thể hiện sự kỳ vọng rất lớn của lãnh đạo tỉnh với các em. Là phụ huynh của các em, tôi rất lấy làm vinh dự và rất tự hào về điều này ”, một phụ huynh chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tân, người đứng đầu ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên-Huế xúc động: “Hôm nay thầy rất vinh dự và tự hào về các em. Gia đình, bạn bè tự hào về các em, nhất là các thầy cô- những người trực tiếp dạy dỗ các em. Bằng trí tuệ, bản lĩnh và sự tự tin, các em đã mang vinh dự cho trường và vị thế, uy tín của từng nhà trường các em đang học được nâng lên. Thầy khẳng định không có kết quả nào, không có thành quả nào mà không phải chịu sự gian truân, không phải bằng trí tuệ , không phải bằng sự tâm huyết, không phải sự đam mê, không phải tự nhiên, ngẫu nhiên đến được mà đó chính là sự miệt mài, bằng tất cả sự nỗ lực của các em”.

"Việc UBND tỉnh ban hành quy chế tuyên dương học sinh danh dự toàn trường chính là động lực cho các em học sinh trên toàn tỉnh nỗ lực nhiều hơn trong quá trình học tập và rèn luyện. Việc được vinh dự nhận bảng vàng học sinh danh dự toàn trường, được Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp trao thưởng là niềm vinh dự tự hào cho các em. Trên tinh thần đó, lan tỏa tinh thần thi đua dạy tốt trong mỗi giáo viên, mỗi học sinh, cũng như sự chăm lo của bố mẹ cho việc học tập của con cái”, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh.