An ninh - Hình sự

Huế: Bắt giam "yêu râu xanh" cho cô gái đi nhờ xe rồi hãm hại

Với hành vi hiếp dâm chị H., đối tượng Vinh đã bị cơ quan Công an Tp.Huế bắt tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra.

Ngày 25/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm.

Danh tính đối tượng bị bắt giữ được xác định là Trần Ngọc Vinh, SN 1983, trú tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 14/7, Trần Ngọc Vinh điều khiển xe mô tô chạy trên tuyến quốc lộ 1 thuộc thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền thì phát hiện chị H., SN 2004, trú tại huyện Quảng Điền đang đi bộ.

Đối tượng Trần Ngọc Vinh tại cơ quan công an.

Lúc này, Vinh hỏi và cho chị H. đi nhờ xe đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Đến khoảng 20h45 cùng ngày, Vinh chở chị H. rẽ vào một con đường nhỏ, vắng vẻ trên địa bàn phường Hương An, Tp.Huế. Tại đây, Vinh liền khống chế chị H. và thực hiện hành vi giao cấu; ngay sau đó y liền nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo của bị hại, các lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế đã nhanh chóng vào cuộc tổ chức truy xét để truy tìm đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, đến ngày 21/7, lực lượng công an đã xác định được đối tượng gây án là Trần Ngọc Vinh nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Vinh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an Tp.Huế thông tin thêm, Vinh là đối tượng đã có 4 tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, dâm ô trẻ em và trộm cắp tài sản. Đối với tội hiếp dâm, tại Điều 141 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định rõ, chi tiết và khung hình phạt cao nhất đối với tội danh này lên đến tù chung thân.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công Định