An ninh - Hình sự

Huế: Bắt đối tượng cướp giật túi xách của người phụ nữ

Với hành vi cướp giật tài sản của một người phụ nữ, đối tượng Hoàng đã bị lực lượng Công an Tp.Huế bắt giữ.

Tối 8/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Danh tính đối tượng được xác định là Trần Huy Hoàng, SN 1991, trú phường Tây Lộc, Tp.Huế.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào 10h ngày 16/8, trước số 6 đường Hùng Vương, Tp.Huế, đối tượng Hoàng điều khiển xe mô tô thì phát hiện chị Nguyễn Thị P., SN 1985, trú Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đang ngồi sau xe mô tô Grap có để túi xách sơ hở trên chân.

Đối tượng Trần Huy Hoàng (áo đen) tại cơ quan công an.

Ngay sau đó, đối tượng Hoàng liền điều khiển cho xe áp sát rồi bất ngờ giật túi xách của chị P., bên trong túi xách có một điện thoại hiệu VIVO và 90.000 đồng. Sau khi lấy được túi xách của chị P. Hoàng liền tăng ga và nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo của bị hại, lực lượng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Huế đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, sau một thời gian vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ được đối tượng Hoàng là kẻ đã gây ra vụ cướp giật tài sản kể trên nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Hoàng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an Tp.Huế thông tin thêm, để phòng ngừa tội phạm cướp giật tài sản, Công an Tp.Huế khuyến nghị, mọi người không nên mang đeo túi xách bên người hoặc móc trên xe khi điều khiển phương tiện, không nghe điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông... tránh tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ xấu ra tay cướp giật tài sản. Khi bị cướp giật tài sản thì nhanh chóng nắm đặc điểm đối tượng, phương tiện gây án và trình báo vụ việc ngay cho cơ quan công an nơi gần để kịp thời xử lý.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng Trần Huy Hoàng theo quy định của pháp luật.

Công Định