An ninh - Hình sự

Huế: Bắt đối tượng cho vay “cắt cổ” đánh con nợ nhập viện

Khi con nợ chưa có tiền trả, đối tượng Ích đã dùng chân, tay và mũ bảo hiểm đánh con nợ gây thương tích phải nhập viện điều trị.

Tối 12/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Danh tính đối tượng được xác định là Bùi Sỹ Ích, (30 tuổi) trú thôn Phú Thọ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cơ quan công an, vào khoảng tháng 3/2022, đối tượng Ích vào thuê phòng trọ tại đường Trịnh Cương, Tx.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế để ở với mục đích cho vay nặng lãi.

Tại đây, đối tượng Ích chuẩn bị tờ rơi cho vay nhanh, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp, sau đó dán, rải tại các nơi công cộng hoặc đăng lên các trang mạng xã hội. Tính đến nay, Ích cho tám người vay với nhiều hợp đồng khác nhau. Mỗi hợp đồng vay giá trị 5 - 20 triệu đồng, lãi suất cho vay lên đến 365%/năm, thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng.

Đặc biệt, cuối tháng 4/2022, chị Trương Thị H. (39 tuổi) trú Tp.Huế liên hệ Ích để vay với hình thức trả góp hàng ngày, chị H. và Ích nhiều lần thỏa thuận vay và cho vay.

Vào ngày 25/7, chị H. không có tiền để trả, Ích dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đánh chị H. gây thương tích phải nhập viện.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Ích đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công Định