Sự kiện

Huế: 1 người chết gần 100 người bị thương sau khi bão số 5 đi qua

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, trên địa bàn tỉnh đã có 1 người tử vong và hàng chục người bị thương sau khi cơn bão số 5 đi qua.

Ngày 19/9, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa có báo cáo chính thức về thiệt hại do bão số 5 gây ra trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp cây xanh bị ngã đổ sau khi bão số 5 đi qua.

Cụ thể, theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, bước đầu, sau khi bão số 5 đi qua trên địa bàn đã có 1 người chết và 94 người khác bị thương. 

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là ông Lương Văn T. (47 tuổi), người Nam Định, trú xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền. Ông T. là công nhân thi công đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nguyên nhân khiến ông T. tử vong là do bị cây đổ ngã đè lên người. 

Ngoài ra, trong số 94 người bị thương gồm có 15 người ở huyện Phong Điền, 10 người ở TX.Hương Trà, 17 người ở TX.Hương Thủy, 15 người ở huyện Phú Vang, 19 người ở huyện Quảng Điền và 18 người ở TP.Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đến thăm hỏi, động viên người dân bị thương sau bão.

Bên cạnh đó, bão số 5 đã khiến 10 nhà dân trên địa bàn tỉnh bị sập và 21.283 nhà tốc mái. Toàn tỉnh có 1130 hécta rừng bị gãy đổ do bão, trong đó huyện Phong Điền 300 hécta, huyện Phú Lộc 200 hécta, TX.Hương Trà 630 hécta. 

Ngay sau khi cơn bão số 5 đi qua, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đi đến những vùng bị thiệt hại nặng nề của bão, thăm các nạn nhân bị thương do bão số 5 gây ra, động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân vùng tâm bão.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp huy động tối đa lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang trực tiếp về cơ sở phối hợp với nhân dân khắc phục hậu quả của mưa bão, giảm tối thiểu thiệt hại của nhân dân.
 
"Trước tiên, UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng ưu tiên chặt tỉa cây xanh gãy đổ, giải phóng các tuyến đường, nhất là tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tạo điều kiện cho người và phương tiện lưu thông. Đồng thời, đối với những nơi có nhà bị tốc mái, bị sập, yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng nhanh chóng sửa chữa nhà cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách sớm ổn định cuộc sống", ông Thọ nhấn mạnh.
 
Quang Công