Sự kiện

Lý do sở GTVT Huế thu hồi văn bản dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Trị

Mới ra văn bản tiếp tục tạm dừng vận chuyển hành khách từ tỉnh Quảng Trị ngày 10/7 nhưng cùng ngày Sở GTVT Thừa Thiên - Huế phải ra một văn bản khác để điều chỉnh.

Hai công văn này được sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế gửi cho các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh chỉ trong vòng 1 ngày. Nội dung 2 công văn thay đổi liên tục khiến nhiều tài xế, hành khách không khỏi ngao ngán.

Cụ thể, trong sáng ngày 10/7, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô-tô và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhận được công văn số 1219/SGTVT-VTPT về việc dừng hoạt động vận chuyển khách đến vùng có dịch. Đáng chú ý, công văn nêu rõ yêu cầu dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch (phát sinh tại địa bàn tỉnh Quảng Trị) đi, đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công văn số 1219 được phát đi trong sáng ngày 10/7.

Đồng thời, các phương tiện xe hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe khách tuyến cố định liên tỉnh không được dừng, đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, sau khi công văn được phát đi, nhiều ý kiến cho rằng, Quảng Trị chỉ có địa bàn thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá đang giãn cách xã hội, có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm cộng đồng. Việc sở GTVT Thừa Thiên-Huế yêu cầu dừng vận tải hành khách trên toàn tỉnh Quảng Trị là không cần thiết, cứng nhắc.

Dường như nhận được phản ứng này, ngay sau đó, cũng trong ngày 10/7, sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục phát đi công văn số 1220/SGTVT-VTPT về việc khôi phục lại tuyến vận tải hành khách đi và đến tỉnh Quảng Trị và ngược lại kể từ 14h cùng ngày.

Sau đó cùng ngày, sở GTVT Thừa Thiên-Huế tiếp tục phát đi công văn 1220 thay đổi lại nội dung.

Một hành khách dự định đi Quảng Trị ngậm ngùi chia sẻ: “Sáng gia đình định đi Quảng Trị có việc nhưng phía nhà xe gọi tạm dừng vì dịch, đến chiều nghe mở lại, gia đình tôi loay hoay bị lỡ chuyến, lỡ bao việc. Không biết vì lý do gì mà cứ thay đổi nhanh như thế”.

Liên quan đến việc thay đổi này, sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, căn cứ vào thông báo số 198/TB-UBND ngày 8/5/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quyết định số 1722/QĐ-UBND ngày 7/7/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống đối với khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá, để ngăn ngừa dịch, sở đã có công văn số 1219 trong đó có nội dung tạm dừng các tuyến vận tải hành khách đi và đến Quảng Trị. Tuy nhiên, qua theo dõi diễn biến tình hình thực tếvà theo chỉ đạo của UBND tỉnh, sở đã thông báo cho khôi phục hoạt động bình thường các loại hình vận chuyển khách từ Thừa Thiên-Huế đi Quảng Trị và ngược lại.

Trong khi đó, liên quan đến việc thay đổi công văn này, người phát ngôn văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho rằng, chắc có sự nhầm lẫn…

Lê Kông