Cuộc sống số

Huawei trấn an người dùng smartphone sau lệnh cấm cập nhật Android của Google

Huawei cho biết, công ty sẽ tiếp tục tung ra các bản cập nhật cho người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng nhưng không nói gì về tương lai của công ty sau khi bị Google đưa ra lệnh cấm.

Huawei hôm 20/5 cho biết, công ty sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ cho các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng của mình sau khi bị Google cấm cập nhật hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, công ty công nghệ Trung Quốc không cho biết điều gì sẽ xảy ra với các mẫu điện thoại mới mà hãng sẽ bán trong tương lai, khi có khả năng chúng sẽ không được truy cập vào các dịch vụ phổ biến của Google bao gồm Gmail, YouTube và Chrome trừ khi có được giấy phép đặc biệt.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu”, phát ngôn viên Huawei nhấn mạnh.

Các thiết bị của Huawei tại thị trường nội địa sẽ không gặp nhiều ảnh hưởng bởi lệnh cấm khi không sử dụng các ứng dụng của Google, nhưng động thái này sẽ gây tổn hại lớn đến sức hấp dẫn của thương hiệu đối với người tiêu dùng bên ngoài Trung Quốc.

Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới và luôn khao khát vị trí hàng đầu từ Samsung.

Gần một nửa trong số 208 triệu điện thoại mà Huawei xuất xưởng trong năm 2018 được bán ra bên ngoài thị trường Trung Quốc, trong đó châu Âu là thị trường nước ngoài quan trọng nhất, nơi chiếm tới 29% thị phần, theo công ty nghiên cứu công nghệ IDC.

Google cho biết họ sẽ ban hành các hạn chế đối với việc cập nhật hệ điều hành Android trên thiết bị của Huawei sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đưa công ty Trung Quốc vào danh sách đen.