Công nghệ

Huawei cam kết tăng cường đào tạo nhân lực công nghệ ASEAN

Tập đoàn Huawei đã ký biên bản hợp tác với ASEAN nhằm thực hiện chương trình đào tạo tài năng công nghệ trẻ kéo dài 2 năm tại khu vực Đông Nam Á, bắt đầu năm 2022.

Tập đoàn Huawei đã cam kết chi 50 triệu USD trong vòng 5 năm tới để nuôi dưỡng tài năng công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bắt đầu với một chương trình đào tạo tại Đông Nam Á.  

Huawei, hiện là nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, sẽ tuyển chọn 200 người trong độ tuổi từ 15 đến 30 để cho chương trình đào tạo online bắt đầu vào năm 2022. Trong năm thứ 2, chương trình sẽ tiếp tục chọn ra 20 người để thực tập tại Huawei. 

ASEAN sẽ hợp tác với chương trình 2 năm của Huawei. Theo một biên bản ghi nhớ ký kết với Quỹ ASEAN vào ngày 3/11 vừa qua, Huawei sẽ tài trợ toàn bộ chi phí đào tạo.

Jeffery Liu, chủ tịch của Huawei khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tuyên bố rằng: “Nuôi dưỡng hệ sinh thái tài năng [công nghệ truyền thông và tin học] là yếu tố căn bản trong quá trình chuyển đối số”. 

Chương trình đào tạo này sẽ hoạt động với tư cách sáng kiến mở rộng của Học viện Huawei ASEAN, hiện đang đào tạo tài năng công nghệ trẻ tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Campuchia. Theo ông Liu, học viện này sẽ mở rộng và có tổng cộng 8 địa điểm trong vòng 5 năm tới. 

Yang Mee Eng, giám đốc điều hành của quỹ ASEAN, cho biết chương trình đào tạo này sẽ đóng vai trò quan trọng trong giải quyết cơn khát 2 triệu nhân lực công nghệ tại khu vực Đông Nam Á.

Tùng Phong (Theo Nikkei Asia)