Tài chính - Ngân hàng

HTL tăng quy mô hoạt động vốn từ đầu năm

Năm 2021, HTL là doanh nghiệp bất động sản phát hành lượng trái phiếu lớn, lãi suất khoảng 10,7%/năm.

HTL là một trong những doanh nghiệp bất động sản có hoạt động phát hành trái phiếu sôi nổi trên thị trường.

Doanh nghiệp này liên tục dùng trái phiếu để tăng quy mô vốn hoạt động, tạo tiềm lực tài chính phục vụ chiến lược đầu tư, mua bán - sáp nhập các dự án bất động sản để mở rộng quỹ đất tiềm năng tại các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Năm 2022, HTL đã phát hành thành công 2 lô trái phiếu với tổng trị giá gần 1.700 tỷ đồng. Cả 2 lô đều được phát hành trong tháng 3.

Cụ thể, lô trái phiếu đầu tiên của năm 2022 có kỳ hạn 12 tháng và được phát hành tại thị trường trong nước. Các thông tin về mục đích phát hành, lãi suất, trái chủ… đều không được công bố cụ thể.

Lô trái phiếu thứ 2 phát hành năm 2022 có kỳ hạn lên tới 3 năm và cũng được phát hành tại thị trường trong nước. Tổng khối lượng trái phiếu phát hành là 7 triệu trái phiếu, trị giá 100.000 đồng/trái phiếu. Giống lô trái phiếu trước, các thông tin về mục đích phát hành, lãi suất, trái chủ… cũng không được công bố cụ thể.

Năm 2021 liền trước, theo báo cáo gửi Chính phủ về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp năm 2021 của Bộ Tài chính, HTL là doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu lớn, lãi suất trung bình là 10,7%/năm. Các lô trái phiếu có kỳ hạn từ 1-3 năm.

Mục đích phát hành các lô trái phiếu này của HTL nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, tạo tiềm lực tài chính phục vụ chiến lược đầu tư, mua bán sáp nhập các dự án bất động sản để mở rộng quỹ đất tiềm năng tại các tỉnh thành, trong đó có Tp.Thủ Đức (thuộc Tp.HCM) và tỉnh Bình Dương.