Sự kiện

“Hotgirl gội đầu” dùng bằng cấp của chị ruột, thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk

Một nữ trưởng phòng thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố sử dụng bằng cấp của chị ruột để học tập và thăng tiến dù bản thân mới chỉ tốt nghiệp cấp 2.

Báo Tổ quốc đăng tải, sáng 4/10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận người tên Trần Thị Ngọc Ái S., Trưởng phòng Quản Trị, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố cáo sử dụng bằng giả để thăng tiến.

Hình ảnh được đăng tải lên Facebook được cho là nữ trưởng phòng Ái S. (ảnh: NLĐ).

Trước đó, tối 3/10, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin "chấn động" ở Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khi cho rằng 1 nữ trưởng phòng tên Trần Thị Ngọc Ái S. có thông tin cá nhân (tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ) trùng khớp với một cán bộ ở 1 bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

Tài khoản nêu trên cho biết nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp 2, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã "lên" như diều gặp gió. 

Sau khi nhận đơn tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk vào cuộc xác minh.

Nữ cán bộ sử dụng bằng của chị ruột để thăng tiến (ảnh: Báo Tổ quốc).

Qua làm việc bước đầu người tên Trần Thị Ngọc Ái S. thừa nhận dùng bằng cấp 3 của chị gái tên Ái S. để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk và làm việc tốt rồi học thêm đại học, thạc sĩ. Tên thật của bà này là Trần Thị Ngọc Th.. 

Theo báo Tiền Phong, nữ trưởng phòng xuất thân từ nghề thợ cắt tóc gội đầu, sau đó "mượn"  bằng tốt nghiệp PTTH của chị gái đi học lên kế toán. Sau một thời gian ở Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Sa giả này đã được điều qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, rồi lại được nâng đỡ để leo lên chức Trưởng phòng Hành chính – Quản trị.

Đơn tố cáo bà Sa gửi đến báo Tiền Phong.

Sau khi có kết quả xác minh, Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có văn bản chuyển Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xử lý về mặt Đảng, chính quyền.

Trả lời báo Người lao động, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, có thiếu sót trong quá trình xác minh lý lịch để kết nạp Đảng. Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo tổ chức họp và kiểm điểm nghiêm túc về vấn đề này; kể cả người giới thiệu, thẩm tra trong quá trình xác minh lý lịch. Đối với quá trình đề bạt, bổ nhiệm thì chỉ xác minh bằng cấp, mà bằng cấp thì đúng là bằng cấp thật. 

"Ai cũng có sai lầm cả, nhưng sai lầm này không thể sửa chữa nên hướng là sẽ xử lý mức cao nhất. Đây cũng là bài học kinh nghiệm trong vấn đề quản lý cán bộ, công chức”, vị lãnh đạo này khẳng định.

Cũng liên quan đến thông tin trên, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận có 1 cán bộ tên Ái S., sinh ngày 25/5/1973 đang công tác tại bệnh viện này.

Bá Di (Tổng hợp)