Giáo dục

Họp khẩn nửa đêm, Nghệ An quyết định cho học sinh THCS tiếp tục nghỉ do Covid-19

Trong tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, căn cứ kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp tối 8/3, tỉnh Nghệ An đã quyết định cho toàn bộ học sinh THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Vào 23h45 ngày 8/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, căn cứ kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, tỉnh Nghệ An đã quyết định cho toàn bộ học sinh THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 9/3 cho đến khi có thông báo mới. Riêng học sinh THPT vẫn đi học bình thường. Các bậc học còn lại vẫn nghỉ học theo kế hoạch đã ban hành trước đó.

Công văn Nghệ An tiếp tục cho học sinh THCS nghỉ học.

Trước đó, theo kế hoạch ngày 9/3 gần 185.000 học sinh THCS trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đi học trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài 4 tuần phòng dịch. Tuy nhiên, trong 2 ngày qua, tại một số địa bàn thuộc tỉnh Nghệ An có nhiều người thuộc diện phải cách ly. Vì vậy, việc nghỉ học là một trong những giải pháp an toàn để học sinh được cách ly, phòng chống dịch bệnh ngay tại nhà.

Học sinh THPT tỉnh Nghệ An vẫn đi học bình thường.

Liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, trước đó ngày 7/3, trung tâm  Y tế huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã tiến hành cách ly anh Nguyễn Công Đ. (sinh năm 1991), là nhân viên sửa xe tại một tiệm sửa xe ở địa chỉ 30 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Anh Đ. có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 20 mắc Covid-19 có tên Dương Đình Ph. (SN 1993), địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình, TP.Hà Nội. Ngày 6/3, anh Đ. di chuyển về Nghệ An và sau đó tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình bao gồm bố, mẹ, con gái, cháu ngoại, em gái. Hiện tại sức khỏe của anh Đ. và các thành viên khác trong gia đình bình thường. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong thời gian tới.