Bóng đá Việt Nam

'Họng súng' HAGL vẫn chưa khai nòng sau 2 trận tại V.League 2022

Tại V.League 2021, HAGL là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất, thế nhưng trải qua 2 trận ở mùa giải mới, đội bóng phố Núi vẫn chưa thể tìm được bàn thắng đầu tiên.

Sau trận hòa thất vọng 0-0 trên sân Thiên Trường trước CLB Nam Định, HAGL đang rất khát khao để giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi chỉ phải tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. HLV Kiatisuk cất Công Phượng và Tuấn Anh trên ghế dự bị và để Văn Toàn, Xuân Trường đá chính. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, đội khách phải thay người chỉ sau 15 phút khi Xuân Hùng chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Với lực lượng vượt trội, HAGL nhanh chóng kiểm soát thế trận và áp đặt lối chơi lên phía đội khách. Dù vậy, trước một hàng phòng ngự được bố trí số đông của HL Hà Tĩnh, các học trò của HLV Kiatisak gặp vô vàng bế tắc. Hai tình huống đáng chú ý nhất mà đội chủ nhà tạo ra được trong hiệp một thuộc về Văn Thanh và Minh Vương.

HAGL bất lực để HL Hà Tĩnh cầm hòa với tỉ số 0-0. Ảnh: Cao Nguyên

Số 17 của HAGL nhận bóng từ Xuân Trường rồi tung cú dứt điểm luôn nhưng bóng đi quá nhẹ. Trong khi đó, Minh Vương lãng phí cơ hội do chính mình tạo ra với cú sút vội vàng ở phút bù giờ cuối của hiệp một.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có quá nhiều sự khác biệt khi các học trò của HLV Nguyễn Thành Công chơi lùi sâu để hóa giải những pha lên bóng của các cầu thủ HAGL. Ở hướng ngược lại, HLV Kiatisak quyết định tung Công Phượng và Tuấn Anh vào sân để gia tăng sức mạnh ở mặt trận tấn công. Tuy nhiên, thế trận không có gì khởi sắc hơn cho đội bóng phố Núi.

Gặp khó trong những tình huống phối hợp trung lộ, các cầu thủ HAGL tích cực đẩy bóng sang 2 biên để chơi bóng bổng nhằm tận dụng chiều cao của các ngoại binh để chiếm lợi thế. Song, đây là ngày thi đấu mà hàng thủ HL Hà Tĩnh đã chơi vô cùng xuất sắc và hóa giải toàn bộ cơ hội mà HAGL tạo ra. Chung cuộc, cả hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Đội hình ra sân

HAGL: Tuấn Linh (thủ môn), Hồng Duy, Văn Việt, Đức Lương, Jefferson Silva, Văn Thanh, Xuân Trường, Mauricio, Minh Vương, Brandao, Văn Toàn

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Văn Nam, Văn Hạnh, Janclesio, Xuân Hùng, Xuân Toàn, Madeira, Văn Hiệp, Trung Học, Văn Công, Suraka