Giáo dục

Hơn 93.000 sĩ tử bắt đầu cuộc đua vào lớp 10

Sáng 12/6, hơn 93.000 sĩ tử thi hai môn đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, gồm Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Hôm nay 12/6,  hơn 93.000 học sinh Hà Nội bước vào kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022. Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi an toàn, thuận lợi đều đã hoàn tất. Với những kiến thức mà thầy cô đã trang bị, chắc chắn, các sĩ tử sẽ có một mùa thi thắng lợi.

Tại điểm thi THPT Khương Đình, do thời tiết Hà Nội có mưa lớn, nhiều phụ huynh và sĩ tử khó khăn di chuyển để đến được điểm thi.

Các chiến sĩ công an liên tục phát loa, thông bảo di chuyển tranh tụ tập gây ra ùn tắc tại điểm thi cũng như không đảm bảo giãn cách xã hội.

 

Theo quan sát, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh chủ động chuẩn bị khẩu trang; đeo khẩu trang.

Trước khi vào phòng thi, toàn bộ thí sinh đều phải được đo thân nhiệt và di chuyển ngay vào phòng thi, không tập trung tại sân trường.

Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thí sinh dự thi vào lớp 10 của Hà Nội, nếu không khai báo mà sau này có trường hợp bị Covid-19 lây nhiễm sang cho mọi người thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như thân nhiệt cao, ho… được bố trí tại phòng thi riêng. Các thí sinh diện F0, F1, F2 và các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện phong tỏa không tham dự kỳ thi.

Năm nay là một năm học đặc biệt, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT tại Hà Nội không phải đến trường thi để nghe phổ biến quy chế thi như mọi năm. Thay vào đó, nhà trường sẽ tổ chức buổi phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến. Như vậy, các sĩ tử và phụ huynh vừa nắm rõ quy chế, thông tin quan trọng lại vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn các thí sinh vào phòng thi.

Tất cả đồ đạc dụng cụ cá nhân không liên quan đều phải để bên ngoài.

Các thí sinh được bố trí ngồi so le giãn cách, đảm bảo quy định phòng chống dịch của bộ Y tế.

Được biết, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong sáng nay (12/6), các học sinh làm bài thi môn Ngữ văn (trong 90 phút, từ 8h30 đến 10h), Ngoại ngữ (trong 45 phút, từ 10h30 đến 11h15).

Sáng mai (13/6), học sinh thi Toán (trong 90 phút, từ 8h30 đến 10h), Lịch sử (trong 45 phút, từ 10h30 đến 11h15).