An ninh - Hình sự

Hơn 700kg ma túy đá bỏ bên đường: Ước tính giá trị vài trăm tỷ đồng

Toàn bộ ma túy cơ quan chức năng phát hiện bước đầu ước tính lên đến hơn 700kg. Theo điều tra, số ma túy này chuyển về Việt Nam để đưa sang nước thứ ba tiêu thụ.

Liên quan đến vụ triệt xóa đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 700kg ma túy đá, Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ 4 đối tượng để phục vụ điều tra.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 đối tượng liên quan, hiện các lực lượng trong chuyên án đang ráo riết truy lùng 2 đối tượng người nước ngoài bỏ trốn, trong đó 1 đối tượng mang quốc tịch Đài Loan được xác định cầm đầu đường dây ma túy này.

Tang vật vụ án được đưa về trụ sở Công an tỉnh Nghệ An.

Ngày 18/4, toàn bộ tang vật đã được chuyển về Công an tỉnh Nghệ An để phục vụ công tác điều tra. Theo kết quả giám định, 23 bao tải được xác định là ma túy đá, tổng số lượng lên đến hơn 700kg. Ban chuyên án chưa công bố giá trị lô hàng, song một nguồn tin ước chừng vài trăm tỷ đồng.

Đây là chuyên án ma túy có số tang vật thu giữ lớn nhất từ trước tới nay do phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu triệt phá.

Cũng trong ngày 18/4, các đơn vị chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của những “mắt xích” để điều tra về vụ việc. Trong số này có một đối tượng trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An được xem là “mắt xích” đặc biệt quan trọng trong đường dây ma túy này. Nghi can được xác định là N.V.P (SN 1989), trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn.

Số ma túy được ngụy trang trong các bao chè.

Như tin đã đưa, vào khoảng 8h ngày 17/4, người dân địa phương phát hiện hàng chục bao tải bên cánh đồng muối, đoạn tiếp giáp Quốc lộ 48B xuống cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận.

Lúc đầu người dân tưởng đây là những bao muối, tuy nhiên sau đó không có ai đến nhận nên đã mở thử ra kiểm tra. Điều ngạc nhiên, trong hàng chục bao tải này đều có chất dạng bột màu trắng. Ngay sau đó, sự việc được báo cho cơ quan chức năng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.