An ninh - Hình sự

Hơn 700kg ma túy đá bỏ bên đường: Phát hiện nhà kho chứa ma túy

Qua kiểm tra, kho hàng này còn vương vãi chất nghi ma túy khắp nơi nhưng số lượng chưa thể thống kê.

Ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiến hành truy bắt đối tượng cầm đầu được xác định là người Đài Loan, hiện đang bỏ trốn.

“Các đối tượng này đã thuê một nhà kho của người dân ven biển huyện Quỳnh Lưu để chứa ma túy, mục đích để che mắt cơ quan chức năng”, một cán bộ công an cho hay.

Công an khám xét kho hàng của Nguyễn Thị T.

Mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét kho hàng mà các đối tượng thuê của gia đình bà Nguyễn Thị T. (SN 1977), trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ thêm 50 loa thùng và một cân đĩa loại 50kg.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, bên trong những chiếc loa thùng này vẫn còn một số loa còn chứa ma túy. Cơ quan chức năng nhận định đây là vật dụng để các đối tượng cất giấu ma túy trước khi đưa đi tẩu tán.

“Các đối tượng thuê kho hàng tại gia đình bà T. cất giấu ma túy để vận chuyển. Khi biết công an điều tra sắp đến, nên các đối tượng đã đưa ma túy vào trong 23 bao tải để di chuyển. Nhưng trên đường sợ bị bắt nên chúng đã bỏ lại bên đường”, Trung tá Tuấn nói.

Lãnh đạo Công an xã Quỳnh Hồng xác nhận, vợ chồng bà T. bán hàng tạp hóa, gần đây cũng không có biểu hiện gì quá lạ. Chiều 17/4, cơ quan công an khám xét nhà và gia đình người phụ nữ này cũng tự nguyện chấp hành, phối hợp điều tra.

Số ma túy trong bao tải.

Như tin đã đưa, vào khoảng 8h ngày 17/4, người dân địa phương phát hiện hàng chục bao tải bên cánh đồng muối, đoạn tiếp giáp Quốc lộ 48B xuống cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận.

Lúc đầu người dân tưởng đây là những bao muối, tuy nhiên sau đó không có ai đến nhận nên đã mở thử ra kiểm tra. Điều ngạc nhiên, trong hàng chục bao tải này đều có chất dạng bột màu trắng. Ngay sau đó, sự việc được báo cho cơ quan chức năng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.