Đời sống

Hơn 60 con gà bỏ mạng nghi do nhạc đám cưới quá to

Sau khi đám rước dâu với ban nhạc rời khỏi, chủ trang trại gà không khỏi sốc khi phát hiện 63 con gà của ông đã nằm thẳng cẳng trên mặt đất.

Một đám cưới truyền thống ở bang Odisha, phía đông Ấn Độ, diễn ra hôm 21/11 với sự góp vui của âm nhạc và pháo hoa đã tạo nên bầu không khí tươi vui, náo nhiệt. Tuy nhiên, ông Ranjit Kumar Parida, chủ một trang trại gia cầm lại đâm đơn khiếu nại lên cảnh sát vì đám rước dâu này gây thiệt hại về tài sản cho ông.

Theo lời ông Parida, gần nửa đêm hôm ấy, đoàn rước dâu đi qua nhà ông với pháo hoa, các màn nhảy múa tưng bừng và cả ban nhạc kèn đồng, tạo nên âm thanh đinh tai nhức óc.

Các thành viên ban nhạc ngồi trên xe tải trước đám rước dâu ở bang Odisha hôm 21/11. Ảnh: NDTV.

"Tôi đã đề nghị ban nhạc giảm âm lượng vì tiếng ồn quá lớn khiến lũ gà khiếp sợ. Nhưng họ không nghe và bạn của chú rể còn quát vào mặt tôi. Họ cố tình dừng lại ở trang trại của tôi khoảng 15 phút và chơi nhạc thật lớn", ông Parida thuật lại sự việc.

Sau khi đám rước cùng ban nhạc rời đi, ông Parida sốc khi phát hiện 63 trong số gần 2.000 con gà của ông đã lăn ra chết.

Sáng hôm sau, chủ trại gà liên lạc với các chuyên gia và vị bác sĩ thú y đến thăm trang trại và nhận được kết luận những con gà của ông bỏ mạng vì lên cơn đau tim.

Parida sau đó đã đệ đơn khiếu nại với cảnh sát vì những người tổ chức đám cưới từ chối bồi thường.

Giáo sư động vật học Suryakanta Mishra, tác giả một cuốn sách về hành vi của động vật, cho biết tiếng ồn lớn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở gia cầm. "Gà bị chi phối bởi nhịp sinh học được điều khiển bằng chu kỳ sáng/tối tự nhiên của ngày và đêm. Âm thanh lớn có thể gây sự phấn khích hoặc căng thẳng đột ngột, phá vỡ đồng hồ sinh học của chúng", vị giáo sư phân tích.

Theo AFP, cảnh sát sau đó thuyết phục hai bên tự dàn xếp và Parida cuối cùng đã rút đơn khiếu nại.

Minh Hoa (t/h)