Sự kiện

Hơn 570 thí sinh ở Bình Dương không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vì Covid-19

Sau khi sàng lọc, lực lượng y tế phát hiện 2 học sinh nhiễm Covid-19 và hàng trăm F1, F2, không được tham dự thi tốt nghiệp đợt 1.

Sáng 7/7, hơn 13.000 thí sinh tại tỉnh Bình Dương bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng.

Tại tỉnh Bình Dương, có tổng cộng 25 điểm thi với hơn 13.600 thí sinh đăng ký dự thi. Ngoài ra, còn có khoảng hơn 2.000 cán bộ coi thi, chấm thi và hàng trăm người hỗ trợ và lực lượng công an bảo vệ cho kỳ thi.

Thí sinh bước vào khu vực thi được sát khuẩn, kiểm tra nhiệt độ.

Trước khi kỳ thi được diễn ra, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương phối hợp cùng sở Y tế tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm cho các sĩ tử tham gia kỳ thi lần này.

Tuy nhiên, trước ngày dự thi, tỉnh Bình Dương phát hiện 2 thí sinh nhiễm Covid-19 tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Dĩ An) và trường THPT Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên).

Hai thí sinh trên không được dự thi đợt 1 cùng với 579 thí sinh là F1, F2 và đang trong khu cách ly, phong tỏa cũng không thể tham dự kỳ thi. Số thí sinh này sẽ được thi vào đợt 2.

Trước kỳ thi THPT diễn ra, tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm cho hàng nghìn học sinh và ghi nhận 2 ca F0.

Tại bình Dương, tại các điểm thi đều thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K của bộ Y tế, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được lực lượng công an siết chặt. Do tình hình dịch đang diễn phức tạp, các phụ huynh đều không được tập trung ở trước cổng trường như những năm trước.

Tại Bình Phước, sáng nay (7/7) cũng có hơn 10.490 thí sinh với 27 hội đồng thi. Toàn bộ thí sinh và cán bộ coi thi đều đã âm tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh.