Sự kiện

Hơn 5 triệu cử tri Hà Nội bắt đầu thực hiện quyền bầu cử

Ngay từ sáng sớm, cử tri thành phố Hà Nội đã nô nức đi bầu cử, đây không chỉ là quyền mà còn thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân trong ngày hội non sông.

Bắt đầu từ sáng ngày 23/5, hơn 5 triệu cử tri Hà Nội được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Đinh Tiến Dũng – Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã tiến hành bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 17 phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Bí thư cho biết: "Hà Nội hôm nay thực sự rộn ràng, tưng bừng, không khí phấn khởi, hân hoan còn hiện lên trên nét mặt của người dân trên khắp phố phường. Không chỉ rực rỡi sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu trên từng góc phố, thôn làng, từ nội thành ra ngoại thành, từ thành thị đến nông thôn, miền núi".

Theo đó, Hà Nội có 10 đơn vị bầu cử để bầu 29 đại biểu Quốc hội; 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND Thành phố; 269 đơn vị bầu cử để bầu 1.054 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.056 đơn vi bầu cử để bầu 10.807 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Tại khu vực bỏ phiếu UBND phường Phúc Xá(quận Ba Đình) người dân đi bỏ phiếu trong không khí hân hoan, phấn khởi.

Tại huyện Đan Phượng có gần 123.000 cử tri. Trong đó, số cử tri được bầu 3 cấp là 122.371 người, cử tri được bầu 3 cấp là 586 người.

Thực hiện nhiệm vụ kép, đảm bảo quyền bầu cử của mỗi công dân và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ cử tri đều được tiến hành khai báo y tế và đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào bỏ phiếu.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại điểm bầu cử số 9 xã Tân Hội, huyện Đan Phượng cư tri đi bỏ phiếu trong niềm hân hoan của ngày hội toàn dân.

Tại xã có 14.296 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp.

Điểm mới của nhiệm kỳ này tại Hà Nội là thành phố không tổ chức Hội đồng nhân dân phường. Cử tri chỉ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, đại biểu Hội đồng nhân dân các quận, đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây, đại biểu Hội đồng nhân dân các huyện thuộc thành phố Hà Nội và đại biểu Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn thuộc các huyện, thị xã của thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri tỏ ra phấn khởi trong ngày hội non sông.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Hà Nội đã và đang thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch.