Giáo dục

Hơn 47.000 học sinh ở Vĩnh Long sẽ trở lại trường học trực tiếp đợt 2

Mọi công tác chuẩn bị của tỉnh Vĩnh Long sẵn sàng đón hơn 47.000 học sinh các khối lớp 5, 6, 10, 11 trở lại trường học trực tiếp đợt 2.

Ngày 12/2, thông tin từ Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học trực tiếp đợt 2 đã sẵn sàng.

Theo Sở GD-ĐT Vĩnh Long, sau một tuần hơn 23.000 học sinh của hai khối lớp 9 và lớp 12 đến trường học trực tiếp an toàn, tỉnh tiếp tục đón gần 17.000 học sinh khối lớp 5 và hơn 31.000 học sinh các khối lớp 6, 10, 11 sẽ trở lại trường học trực tiếp đợt 2 vào ngày 14/2 với phương châm “phải đảm bảo an toàn mới đi học và khi đi học phải an toàn".

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết, trong tuần đầu tiên chưa thực hiện học bán trú, các tình huống đều được lên kế hoach ứng phó. Các trường đều được trang bị phòng cách ly, đồ bảo hộ, dụng cụ test Covid-19… Khi phát hiện F0 các trường đã thông báo ngay cho ngành y tế và Sở để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không làm ảnh hưởng đến việc học của các em.

Vào lớp học các em đều phải đeo khẩu trang và ngồi giãn cách nên khả năng lây nhiễm trong lớp học là rất ít. (Ảnh: Thanh Lâm).

Khi phát hiện F0, nhà trường thực hiện theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế để bóc tách F1. Các F1 này sẽ về cách ly và học trực tuyến tại nhà. Sau 7 ngày nếu test Covid-19 âm tính thì xem như được trở lại trường. Còn các F0 thì sẽ được đưa vào phòng cách ly của trường thực hiện test nhanh và nếu kết quả dương tính sẽ được đưa về nhà cách ly theo quy định.

Trước đó, một tuần đầu tiên đi học trực tiếp, ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long phát hiện 10 trường hợp F0. Tuy nhiên, nhờ có bước chuẩn bị chu đáo, nhà trường đã nhanh chóng thực hiện biện pháp y tế bóc tách F1, F0 không làm ảnh hưởng việc học của các học sinh khác.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết phụ huynh đều đồng ý con em trở lại trường học trực tiếp, nhưng vẫn còn số ít phụ huynh băn khoăn. Tuy nhiên, hiện nay Vĩnh Long đã trở lại vùng xanh và hầu hết các em học sinh đều được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, khi vào học các em đều phải đeo khẩu trang và ngồi giãn cách nên khả năng lây nhiễm trong lớp học là rất ít nên phụ huynh yên tâm.

Thanh Lâm