Sự kiện

Hơn 340 người Việt từ Đài Loan (Trung Quốc) hạ cánh ở Đà Nẵng

Hơn 340 công dân về nước lần này là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo VOV, ngày 29/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng tiếp nhận 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan (Trung Quốc). Hành khách trên chuyến bay là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc kẹt do dịch COVID-19 như học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người bị bệnh hiểm nghèo, lao động hết hạn hợp đồng, người thăm thân, du lịch hét hạn visa...

Chuyến bay được tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Theo đó, chuyến bay mang sứ mệnh “giải cứu” người Việt mắc kẹt tại vùng dịch Covid-19 do hãng hàng không Việt Nam thực hiện. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã tích cực hỗ trợ hướng dẫn công dân hoàn thành các thủ tục và cử cán bộ trực tiếp phối hợp với Hãng Hàng không hỗ trợ công dân tại sân bay.

Tại sân bay Đà Nẵng, Hành khách sẽ được đón tiếp và thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan. Tất cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng theo quy định.

Báo Tổ quốc thông tin thêm, các hành khách này sẽ được cách ly tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5, địa chỉ tại xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Minh Hoa (t/h)