Sự kiện

Hơn 203 nghìn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do Đức tặng đã về tới TP.HCM

Hơn 203 nghìn bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19 từ Frankfurt, Đức đã về đến Việt Nam để phân bổ cho các tỉnh phía Nam thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 9/8, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng này đã vận chuyển thành công  hơn 203 nghìn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng khối lượng 4,5 tấn trên chuyến bay VN30 hành trình từ Frankfurt (Đức) đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Đây là lô hàng thứ 2 trong số 1 triệu bộ xét nghiệm nhanh do chính quyền các bang của Đức trao tặng cho Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, 170 nghìn bộ xét nghiệm nhanh cũng đã được Vietnam Airlines vận chuyển về Hà Nội ngày 27/6/2021. 

Hơn 203 nghìn bộ kít xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 đã về tới TP.HCM.

Các loại kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trên đã được viện Dược phẩm và các thiết bị y tế Đức (BfArM) phê chuẩn sử dụng tại Đức. Đây là lô hàng quyên góp viện trợ với tổng giá trị khoảng 560 nghìn Euro. Số hàng này sẽ được phân bổ cho TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, hai điểm nóng bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hãng này đã vận chuyển miễn phí gần 180 tấn hàng, bao gồm trang thiết bị y tế như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khẩu trang; vắc-xin, vật tư tiêm chủng... cùng gần 20 chuyến bay phân phối 2 triệu liều vắc-xin tới các điểm nội địa.