Sự kiện

Hơn 2.000 người Việt ở nước ngoài về nước trong dịp Tết

Từ ngày 31/1 đến ngày 7/2, các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay; vận chuyển 2.055 hành khách là người Việt Nam về nước.

Bộ GTVT vừa có thông tin chính thức về tình hình vận chuyển công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay của hãng hàng không nước ngoài.

Theo đó, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thông báo và cấp phép bay cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự.

Cụ thể, từ ngày 31/1-7/2, các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ, vận chuyển 2.055 hành khách là người Việt Nam từ Đài Loan, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Đông (UAE, Thổ Nhĩ Kỳ) về nước.

Trước đó, ngày 31/1/2022, Văn phòng Chính phủ có thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước, nhất là từ các địa bàn hiện vẫn còn nhiều công dân ta đang "mắc kẹt" và nhanh chóng ban hành hướng dẫn cụ thể để thống nhất triển khai, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình công dân Việt Nam tại địa bàn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các công dân, trong đó có ngư dân về nước trên các chuyến bay chở khách của hãng hàng không nước ngoài; tiếp tục kịp thời thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và các vấn đề gấp liên quan, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.