Dân sinh

Hơn 2.000 công dân Thanh Hóa ở Bắc Giang sẽ về địa phương từ ngày mai

Tỉnh Thanh Hóa sẽ đón hơn 2.000 công dân địa phương từ vùng dịch Bắc Giang trong vòng một tuần tới, nhằm chia sẻ khó khăn với tỉnh Bắc Giang trong dịch Covid-19.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa), đã có 2.055 công dân Thanh Hóa đang lưu trú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đăng ký và sẽ trở về địa phương theo 3 đợt vào các ngày 24/6, 27/6 và 30/6.

Ảnh minh họa.(baothanhhoa.vn)

Để thực hiện tiếp nhận số công dân trên, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa trước đó đã xây dựng các phương án cụ thể, cho từng trường hợp khi tiếp nhận.

Theo đó, đối với các ca F0, tỉnh Thanh Hóa sẽ đề nghị tỉnh Bắc Giang giữ lại, theo dõi và tiếp tục điều trị. Các ca F0 đã khỏi bệnh xét nghiệm âm tính 3 lần sẽ phải cách ly 14 ngày, tại các khu cách ly tập trung khi đón về Thanh Hóa và bố trí cách ly 1 người/ phòng. Các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần; vào các ngày thứ nhất, thứ 6 và thứ 13.

Việc vận chuyển các công dân này về địa phương sẽ do tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm sắp xếp. Đồng thời, các công dân khi tiếp nhận nếu thuộc diện phải cách ly tập trung 14 ngày sẽ được tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ hoàn toàn chi phí.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang có đề nghị tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ đón công dân Thanh Hóa đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang, có nguyện vọng trở về địa phương. Đây là hoạt động nhằm “chia lửa” cho tỉnh Bắc Giang khi phải vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19, vừa phải bảo đảm hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly.

Hiện, tỉnh Thanh Hóa cơ bản đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Theo thống kê từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, tính từ ngày 27/4 tới nay, trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca đã khỏi bệnh, ra viện, 5 ca bệnh còn lại đang được điều trị tích cực, không có dấu hiệu diễn biến nặng.