Tiêu dùng & Dư luận

Hơn 20 tỉnh, thành dự Hội chợ OCOP Hải Phòng năm 2023

Có tổng cộng 200 gian hàng dự Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 tại Hải Phòng.

Trong 4 ngày, từ 20 đến 24/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Tiệp, ở quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng, Liên minh HTX Tp.Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 (Hội chợ OCOP Hải Phòng năm 2023).

Khách thăm quan hội chợ thưởng thức đặc sản chè đến từ tỉnh Thái Nguyên.

Hội chợ OCOP Hải Phòng năm 2023 có sự tham gia của các chủ thể sản phẩm OCOP và các nông sản đặc trưng đến từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng cộng 200 gian hàng. Trong đó, có 170 gian hàng nông nghiệp và 30 gian hàng thương mại.

Hội chợ triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, các thiết bị công nghệ, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và sinh vật cảnh cũng như các gian hàng thương mại của các doanh nghiệp, tổ chức.

Bên cạnh đó, tại sự kiện cũng giới thiệu, trưng bày những tiến bộ khoa học kỹ thuật có tính ứng dụng cao vào sản xuất nhằm đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.

Các gian hàng được thiết kế, trưng bày theo các nhóm sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGAP, hữu cơ, có truy xuất nguồn gốc, chất lượng hàng hóa đảm bảo theo quy định pháp luật.

Sản phẩm OCOP 4 sao gạo rươi đến từ xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Du khách và người dân địa phương thăm quan, mua sắm tại Hội chợ OCOP Hải Phòng năm 2023.

Sáng 21/10, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, có khá đông người dân Hải Phòng, du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan và mua sắm tại Hội chợ OCOP Hải Phòng năm 2023.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Đức Khang, đại diện cho Công ty thực phẩm Suvifood đến từ huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng, thông tin, doanh nghiệp đưa tới Hội chợ 500 sản phẩm cá mòi, cá thu kho, ruốc tôm. Trong tối 20 và sáng 21/10, đã bán hết hơn 150 sản phẩm.

Du khách nước ngoài tò mò trước sản phẩm rươi tươi sống tại Hội chợ OCOP Hải Phòng năm 2023.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Hội chợ OCOP Hải Phòng năm 2023 giúp các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP mở rộng giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác và tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Đồng thời, quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP,  tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để quảng bá về du lịch, ẩm thực, văn hóa và con người Hải Phòng đến các tỉnh, thành trong cả nước.