Dân sinh

Hơn 150 trẻ em hoàn cảnh ở Hà Nội thích thú tham gia học bơi miễn phí

158 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tp.Hà Nội sẽ tham gia 12 buổi học bơi miễn phí nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về chống đuối nước.

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 20/7 tại cung Thanh niên Hà Nội (quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội) đã diễn ra lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, 158 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa sẽ tham gia 12 buổi học bơi miễn phí.

Lớp dạy bơi sẽ phổ cập kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em. Sau khi kết thúc khoá học, mục tiêu hướng đến là 100% trẻ em tham gia có kiến thức, kỹ năng về chống đuối nước và từ 80-90% trẻ em biết bơi thành thạo.

Trước khi bắt đầu khóa học, các em nhỏ sẽ được chiêm ngưỡng màn biểu diễn bơi từ 3 VĐV nhí tiêu biểu ở Hà Nội.

Bắt đầu buổi học, các em nhỏ được các thầy giáo hướng dẫn khởi động, xoay khớp tay chân và làm nóng cơ thể trước khi xuống nước.

Ngoài ra, các em nhỏ tham gia lớp dạy bơi này sẽ được giải thích về sự quan trọng của việc khởi động trước khi bơi để tránh trường hợp bị chuột rút.

Trong quá trình các học viên làm quen với nước, các thầy giáo cũng hướng dẫn các động tác bơi.

Các thầy giáo sửa từng động tác của các học viên.

Hoạt động dạy bơi cũng là một trong những hoạt động thường niên do Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức dạy bơi hoàn toàn miễn phí.

Sau khi kết thúc khoá học, mục tiêu hướng đến là 100% trẻ em tham gia có kiến thức, kỹ năng về chống đuối nước.

Từ 80-90% trẻ em tham gia sẽ biết bơi thành thạo.

Cung Thanh niên Hà Nội và các đơn vị phối hợp sẽ tổ chức quản lý, hướng dẫn, dạy các em đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Các em nhỏ thích thú tham gia khóa học dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2022.