Giáo dục

Hơn 14.000 thí sinh ở Khánh Hòa bước vào buổi thi đầu tiên

Cùng với các tỉnh thành khác trong cả nước, sáng nay (7/7) hơn 14.000 thí sinh của tỉnh Khánh Hòa đã bước vào buổi thi đầu tiên.

Ông Võ Hoàn Hải, giám đốc sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và chất lượng, tỉnh đã tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong suốt kỳ thi. Cụ thể, trước mỗi buổi thi sẽ tiến hành sát khuẩn tất cả phòng thi và khu vực phòng thi. Đồng thời, các thí sinh phải khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang suốt quá trình thi. Ngoài ra, trong quá trình thi mà thí sinh có hiểu biện ho, sốt… dưới sự hướng dẫn của ngành y tế sẽ tổ chức cho thí sinh thi ở các phòng thi dự phòng.

Trong vài ngày gần đây thì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng lên nên cũng ảnh hưởng đến việc truy vết F1, F2 và các thí sinh trong khu vực có dịch. Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan xác định số lượng các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để các thí sinh thi đợt 2. Tính đến 17h ngày 6/7, toàn tỉnh có 294 thí sinh không thể dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Tuy nhiên, việc các thí sinh thi đợt 1 hay đợt 2 đều không ảnh hưởng đến kết quả tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển, ông Hải cho biết thêm.

Sau đây là những hình ảnh ghi nhận tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa)

Tất cả các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào hội đồng thi.

Bên cạnh đó là rửa tay sát khuẩn.

Các thí sinh nhận nước uống miễn phí từ các sinh viên tình nguyện 

Các cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào hội đồng thi.

Thí sinh xem số báo danh và sơ đồ phòng thi.

Các thí sinh tự tin sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tranh thủ ôn bài trước giờ vào phòng thi.

Cán bộ coi thi kiểm tra phiếu báo dự thi, gọi thí sinh vào phòng thi.

Các thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn sáng 7/7

Châu Tường