Sự kiện

Hơn 1.200 cuộc gọi/giờ liên quan virus corona đổ về đường dây nóng của bộ Y tế

Hai tổng đài đường dây nóng của bộ Y tế, 80% cuộc gọi tập trung vào các nội dung như dấu hiệu triệu chứng của bệnh và cách phòng chống virus nCoV; phát hiện về người nghi nhiễm bệnh và khai báo y tế…

Từ 7h00 sáng ngày 2/2/2020, thêm 1 tổng đài đường dây nóng của bộ Y tế tư vấn về phòng,chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, đã đi vào hoạt động là 1900 9095.

Đường dây nóng mới này hoạt động song song với tổng đài 1900 3228 được công bố trước đó.

Nhằm tập trung nhân lực và đầu mối trả lời các vấn đề hỏi đáp của người dân, tất cả các cuộc gọi từ tổng đài 1900 3228 được chuyển tiếp đến tổng đài 1900 9095.

Theo thông tin từ bộ Y tế, cả hai tổng đài này đều đang hoạt động 24/7.

Hai tổng đài của bộ Y tế đều đang hoạt động 24/7.

Bộ Y tế phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel thực hiện thiết lập đội thông tin trực 2 số tổng đài và xây dựng kho dữ liệu thông tin, kết nối với các bệnh viện, các chuyên gia y tế để tiếp nhận thông tin, trả lời tất cả các ý kiến thắc mắc, cần tư vấn của người dân. Tổng cộng 65 người được huy động trực 2 số tổng đài 24/7.

Trong ngày 2/2/2020 có 21 người trực online. Về số lượng cuộc gọi: Tính từ 7h - 15h00 ngày 2/2/2020 đã có 5.511 cuộc gọi đến, thời điểm cao nhất là 1.209 cuộc gọi/giờ. Ước đạt kết nối thành công 95,1%.

80% cuộc gọi tập trung vào các nội dung: Dấu hiệu triệu chứng của bệnh và cách phòng chống; Phát hiện về người nghi nhiễm bệnh và khai báo y tế; Thủ tục nhập cảnh trong thời gian có dịch; Thông tin phát hiện nơi bán khẩu trang giá cao và tình hình khẩu trang khan hiếm trên thị trường; Các địa chỉ xét nghiệm.

Thông tin về hai tổng đài tư vấn dịch bệnh nCoV sẽ được bộ Y tế tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.