Sự kiện

Hơn 100 người muốn nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi ở Cà Mau

Sau khi phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong túi xách ở tỉnh Cà Mau, nhiều người đã tìm đến chính quyền địa phương xin nhận bé về nuôi.

Sáng 5/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9 (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, sau khi phường có thông báo tìm cha, mẹ ruột cho một cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn thì có hơn 100 người đã đến bày tỏ nguyện vọng muốn nhận nuôi.

"Tuy nhiên, phường không nhận lời bất kỳ người dân nào do chưa hết thời hạn thông báo tìm cha, mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi theo quy định. Đến hết ngày 7/1, nếu cha, mẹ ruột không đến nhận thì phường sẽ làm thủ tục cho người nhận nuôi dưỡng cháu bé", bà Như thông tin.

Hiện sức khỏe bé gái phục hồi tốt và được chăm sóc cẩn thận.

Trước đó, vào ngày 1/1, trong không khí lạnh do ảnh hưởng cơn bão số 1 – Pebuk, người dân ở khóm 5, phường 9, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau phát hiện một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg nằm trong túi xách được kéo để hở một phần đặt trên ghế đá trước cửa nhà dân.

Thời điểm phát hiện, cháu bé mặc đầy đủ quần áo, đầu đội nón giữ ấm, tay mang vớ. Thấy vậy, người dân nhanh chóng thông báo cho chính quyền địa phương.

Sau đó, chính quyền địa phương nhanh chóng đưa bé gái đến cơ sở y tế chăm sóc. Hiện sức khỏe cháu gái phục hồi tốt và được chăm sóc cẩn thận.