Kết nối

Hơn 100 con heo chết chưa rõ nguyên nhân được đem đi chôn

Hơn 100 con heo chết chưa rõ nguyên nhân. Thay vì báo cáo cho các ngành chức năng và cơ quan thú y để kiểm, một chủ trang trại đã đào hố và mang đi chôn.

Khoảng 15h ngày 22/3, Ông Nguyễn Văn Leo, người dân tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai phát hiện nhóm người đào một hố sâu với chiều dài hơn 20m và rộng chừng 3m tại một mảnh đất nằm trong rừng cao su thuộc ấp Suối Râm, xã Xuân Quế.

Sau đó, vào khoảng 19h cùng ngày, có 3 xe ben chở heo chết đến và đổ xuống hố. Sau khi đổ xong,nhóm người tiến hành lấp rất nhanh và rời đi.

Phát hiện sự bất thường trên, ông Leo đã báo cho chính quyền địa phương. Sau khi nhận tin báo, UBND xã Xuân Quế kết hợp cán bộ thú y huyện Cẩm Mỹ xuống hiện trường ghi nhận sự việc.

Hiện trường vụ việc.

Qua kiểm tra tại hiện trường, trong hố chôn lấp có 138 con heo, trong đó có 8 con loại 50kg, còn lại là heo nhỏ tầm 10kg.

Xác minh cho thấy, số heo này của một chủ trang trại tại xã lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Hiện, ngành chức năng huyện Cẩm Mỹ đã lập biên bản sự việc để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Riêng cơ quan thú y đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, từ đó mới xác định được nguyên nhân chết của số heo trên.

Hiện, khu vực chôn lấp số heo trên đang được phun xịt, khử trùng toàn bộ.

Thanh Hải