Dân sinh

Hơn 1.200 người ở Khánh Hòa tham gia đồng diễn yoga

Hơn 1.200 người đến từ các câu lạc bộ trong tỉnh Khánh Hòa đã tham gia đồng diễn yoga hưởng ứng Ngày quốc tế Yoga năm 2022.

Sáng 19/6, tại Quảng trường 2/4, Tp.Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình đồng diễn yoga hưởng ứng Ngày quốc tế Yoga năm 2022 với chủ đề “Yoga vì nhân loại”.

Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã công bố lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế Yoga. Năm 2022 là năm thứ 8 hưởng ứng phong trào Ngày quốc tế yoga tại Việt Nam.

Đồng thời, ông bày tỏ vui mừng khi tỉnh Khánh Hòa được Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam chọn là đại diện một trong các tỉnh, thành phố trong cả nước đồng hành kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8.

“Tập luyện yoga không những có tác dụng nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần mà còn tạo cơ hội để hài hòa, gắn kết mọi người – Yoga vì nhân loại. Với ý nghĩa và những lợi tích mà yoga mang đến, tôi tin và hy vọng bộ môn yoga sẽ phát triển mạnh mẽ tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung” – ông Thiệu nói.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại chương trình.

Cũng tại chương trình, ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam nhận định cùng với Ấn Độ, Việt Nam là nước tiên phong trong tổ chức các sự kiện, hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga. Đồng thời đánh giá cao phong trào tham gia tập luyện yoga của người dân tỉnh Khánh Hòa.

Ông cũng cho biết, các sự kiện kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Ấn Độ - Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao (7/1/1972 – 7/1/2022).

Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đánh giá cao phong trào tham gia tập luyện yoga của người dân tỉnh Khánh Hòa.

Hơn 1.200 người là huấn luyện viên, thành viên các câu lạc bộ yoga trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tham gia đồng diễn yoga. Buổi đồng diễn được thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia Lê Thị Hằng đến từ Liên đoàn Yoga tỉnh Khánh Hòa.

Tất cả các thành viên tham gia đã thực hiện đồng diễn các động tác thư giãn, thả lỏng điều hòa khí huyết và một số tư thế căn bản của bộ môn yoga trong tiếng hô của người hướng dẫn và nhạc nhẹ.

Chị Ngọc Thủy, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Tôi từ huyện Vạn Ninh vào Tp.Nha Trang từ chiều hôm qua để tham gia chương trình. Tôi rất háo hức và vui khi mình là một trong những thành viên tham gia đồng diễn ngày hôm nay. Từ ngày tập yoga tôi thấy khỏe và sức khỏe dẻo dai nên kiên trì tập luyện mỗi ngày”.

Sau đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận tại buổi đồng diễn:

Từ sáng sớm, các thành viên tham gia đồng diễn đã có mặt tại Quảng trường 2/4, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đế tham gia chương trình.

Tiết mục biểu diễn yoga.

Các thành viên tham gia chương trình điều hòa hơi thở.

Chương trình có sự tham gia của cả các thành viên nam và nữ của câu lạc bộ yoga trong tỉnh Khánh Hòa.

Các em nhỏ cũng tham gia đồng diễn yoga.

Các thành viên hướng dẫn mẫu trên sân khấu chính.

Hơn 1.200 người đã tham gia tập luyện, đồng diễn tại chương trình.

Clip: Hơn 1.200 người tham gia đồng diễn yoga tại Tp.Nha Trang

Châu Tường