Chính sách

Hôm nay (31/5), Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội

Trong ngày làm việc thứ 10 của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV, các đại biểu tiếp tục thảo luận vấn đề về kinh tế-xã hội và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Kinh doanh bảo hiểm và luật Sở hữu trí tuệ.

Theo chương trình dự kiến, ngày 31/5 Quốc hội tiếp tục làm việc tại hội trường.

Theo đó, buổi sáng, các đại biểu tiếp tục thảo luận về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019.

Thành viên Chính phủ phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương tham gia phát biểu ý kiến tại phiên thảo luận ngày 30/5.

Vào buổi chiều, đại biểu thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Kinh doanh bảo hiểm và luật Sở hữu trí tuệ.

Cũng trong hôm nay, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

Trong ngày làm việc hôm qua 30/5, có thể nói công tác giáo dục, đặc biệt là việc phân luồng học sinh hay gian lận thi cử trong thời gian qua, là một trong những mối quan tâm của nhiều đại biểu Quốc hội tại phiên thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2019. Vấn đề gian lận thi cử trong kỳ thi THPT 2018 cũng đã làm “nóng” nghị trường.