Giáo dục

Hôm nay (1/7), bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức các môn thi THPT Quốc gia 2019

Theo thông tin mới nhận, ngày hôm nay (1/7), bộ GD&ĐT đã chính thức công bố đáp án TẤT CẢ CÁC MÔN trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Nguồn tin của báo Người Đưa Tin cho biết, dự kiến khoảng 11h hôm nay đáp án chính thức các môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được gửi tới báo chí và đăng trên cổng thông tin điện tử của bộ GD&ĐT.

Tính đến thời điểm 11h20p, bộ GD&ĐT đã công bố đáp án chính thức môn Ngữ Văn. Các môn còn lại chúng tôi sẽ gửi tới các sĩ tử và phụ huynh ngay sau khi có thông tin từ Bộ.

Việc công bố đáp án sớm là điều khá bất ngờ, bởi trước đó, bộ GD&ĐT đã khẳng định chưa công bố đáp án các môn thi trong kỳ thi này ngay sau kỳ thì kết thúc như những năm trước. Cụ thể, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chia sẻ với báo Người Đưa Tin vào ngày 27/6 về lý do chưa công bố đáp án: "Rút kinh nghiệm của bài thi năm ngoái, sau khi bộ GD&ĐT ban hành kết quả, một số cán bộ trong quá trình chấm thi trắc nghiệm đã lợi dụng việc này để sử dụng nguyên kết quả chấm thi, đáp án của Bộ để đưa vào trong phần chấm trắc nghiệm".

Cũng theo Thứ trưởng bộ GD&ĐT, năm nay, phần mềm xử lý bài thi trắc nghiệm được xử lý theo hướng mã hóa, sau khi quét xong được mã hóa ngay, người dùng không biết để sửa. Việc sửa phải đánh phách điện tử. Bài làm của thí sinh được che đi, số báo danh được che đi, cán bộ sửa bài làm thì không biết phách, còn sửa phách thì không biết bài làm.

Bên cạnh đó, bài thi đã được in ra gửi Bộ lưu giữ một bản, Chủ tịch hội đồng thi lưu giữ một bản và điểm thi lưu giữ một bản; nếu có xảy ra sai phạm thì còn bản gốc để đối chiếu. Tại các điểm chấm thi trắc nghiệm, Bộ tăng cường lực lượng thanh tra và giám sát rõ quy trình chấm từ khâu mở túi bài, gỡ phách, đến khâu quét ảnh, in ra đĩa CD trắng, có người giám sát, cùng với đó, có ban giám sát và thanh tra của Bộ chấm tại điểm đó ghi nhật ký và đảm bảo tại điểm chấm.

Bài tự luận năm nay coi như được 4 người chấm, 2 người chấm độc lập và 2 người chấm kiểm tra 2 vòng độc lập, nếu có sự chênh lệch được điều chỉnh kỹ. Quy trình nhập điểm thi, gồm có 4 người (1 người đọc, 1 người giám sát đọc, 1 người nhập và 1 người giám sát nhập). Mỗi điểm chấm thi có 2 máy, cần 8 người nhập, sau khi nhập xong, sẽ có sự so sánh đối chiếu, nếu chính xác mới thông báo kết quả, không chính xác sẽ phải rà soát, điều chỉnh. Các bài điểm 9, 10 và tối thiểu 5% bài điểm 8 sẽ được chấm thẩm định.

Báo Người Đưa Tin xin gửi tới độc giả đáp án tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019:

Xin vui lòng ấn F5 để cập nhật đáp án chính thức tất cả các môn thi THPT Quốc gia 2019 của bộ GD&ĐT.

ĐÁP ÁN MÔN VĂN THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT

ĐÁP ÁN MÔN TOÁN THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN MÔN TIẾNG ANH THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN MÔN VẬT LÝ THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN MÔN HOÁ HỌC THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN MÔN SINH HỌC THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN TỔ HỢP KHOA HỌC TỰ NHIÊN THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT

ĐÁP ÁN MÔN LỊCH SỬ THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN MÔN ĐỊA LÝ THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN MÔN GDCD THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT 24 MÃ ĐỀ

ĐÁP ÁN TỔ HỢP KHOA HỌC XÃ HỘI THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GD&ĐT

Clip: Thứ trưởng bộ GD&ĐT nói về việc chấm thi THPT Quốc gia 2019:

Công Luân