Dân sinh

Hôm nay (1/8), 500 sinh viên ở TP. Hồ Chí Minh về tới Khánh Hòa

Sáng 1/8, anh Bùi Hoài Nam, Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa cho biết, khoảng 20h hôm nay đoàn xe đón các bạn sinh viên ở TP. Hồ Chí Minh sẽ về tới TP. Nha Trang.

Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Khánh Hòa – TP.HCM và các đơn vị tổ chức “Chuyến xe yêu thương” đưa sinh viên Khánh Hòa tại TP. Hồ Chí Minh về quê hương. Trong đợt 1 này, đoàn sẽ đưa 500 sinh viên trở về.

Đoàn xe xuất phát tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh (35 - 37 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP.Hồ Chí Minh) từ 8h ngày 1/8. Theo số thứ tự của mình, các bạn sinh viên sẽ lên xe theo khung giờ quy định để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Các bạn sinh viên có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh từ sớm

Trước đó, ngày 30/7, 500 sinh viên này đã được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Mọi thủ tục và chi phí liên quan do ban tổ chức hỗ trợ.

Khi về đến Khánh Hòa, các sinh viên sẽ được bố trí ở tập trung tại 1 khách sạn ở TP.Nha Trang trong 3 ngày để tổ chức xét nghiệm RT-PCR lần 2.

Sau đó đảm bảo đủ điều kiện có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2, các sinh viên sẽ được di chuyển về địa phương tiếp nhận và có phương án giám sát y tế tại địa phương theo quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chi phí ở khách sạn trong 3 ngày sẽ do các sinh viên và gia đình chi trả (mỗi ngày 250.000 đồng/sinh viên, bao gồm 3 bữa ăn).

Tùy theo thứ tự của mình, các bạn sinh viên sẽ lên xe theo khung giờ quy định

Được biết, vào chiều ngày 31/7, 25 chiếc xe của đoàn xe Phương Trang hỗ trợ đưa đón sinh viên tỉnh Khánh Hòa đã xuất phát từ TP.Nha Trang vào TP.HCM.

Sau đợt 1 này, các đơn vị sẽ rút kinh nghiệm và tổ chức các đợt tiếp theo. Dự kiến sẽ có thêm 2 đợt đón sinh viên ở TP.Hồ Chí Minh về Khánh Hòa, tùy vào tình hình dịch bệnh và điều kiện của tỉnh.

Sinh viên xếp hàng đợi đến lượt lên xe.

Các bạn sinh viên lên xe để trở về Khánh Hòa.

Sau đợt 1, các đơn vị sẽ rút kinh nghiệm và tổ chức các đợt tiếp theo đón sinh viên ở TP.Hồ Chí Minh về tỉnh Khánh Hòa.

Châu Tường