Sự kiện

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Quân chủng Hải quân

Hội Luật gia Việt Nam cùng đại diện một số tổ chức ngoại giao vừa có buổi làm việc và tặng quà Quân chủng Hải quân.

Vừa qua, tại trụ sở Quân chủng Hải quân, Thiếu tướng, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải – Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân đã làm việc với ông Trần Đức Long – Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng Hội Luật gia Việt Nam cùng đại diện một số tổ chức ngoại giao thuộc ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải tại buổi làm việc. (ảnh Minh Sơn)

Ông Lương Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổng kết lại quá trình công tác, thăm và làm việc cán bộ, chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa. Ông Nghị mong muốn trong những năm tới đây, Quân chủng Hải quân sẽ tổ chức được nhiều chuyến tàu để bà con kiều bào ở nước ngoài về thăm.

Tại buổi làm việc, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải đánh giá cao những đóng góp của kiều bào cả về vật chất lẫn tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân. Dù đồng bào ở trong hay ngoài nước cũng đều có lòng yêu nước nồng nàn, đều hướng về những dải đất, những hòn đảo xa xôi, thiêng liêng của tổ quốc.

Ông Trần Đức Long – Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng Hội Luật gia Việt Nam tại buổi làm việc với Quân chủng Hải quân (ảnh Minh Sơn).

Ông Trần Đức Long – Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng Hội Luật gia Việt Nam đã thay mặt Hội, tặng nhiều cuốn sách có tựa đề “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương” cho Quân chủng Hải quân.

Ông Trần Đức Long tặng sách cho Quân chủng Hải quân (ảnh Minh Sơn).

Ông Long cũng nêu rõ, Hội Luật gia Việt Nam trong năm vừa qua đã tổ chức nhiều hội thảo quốc tế về biển Đông để các bên hiểu rõ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển, để các bên nắm được những quy tắc, ứng xử cho phù hợp.

Bìa cuốn sách Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương.

Nhân dịp này đoàn công tác cũng đã tặng 1.000 cuốn lịch thuộc dự án lịch Trường Sa – nhà giàn DK1 “Hành trình đến từ trái tim” cho Quân chủng Hải quân. Tổng hội người Việt Nam ở Thái Lan cũng tặng Quân chủng 2 tấn gạo nếp Thái Lan để cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón tết Kỷ Hợi 2019.