Chính sách

Hội Luật gia tỉnh Lai Châu tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2019-2024

Chiều 9/8, Hội Luật gia tỉnh Lai Châu đã long trọng tổ chức Đại Hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Lai Châu lần 3 nhiệm kỳ 2019-2014.

Chiều 9/8, Hội luật gia (HLG) tỉnh Lai Châu đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu HLG lần 3, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội có sự tham dự của gần 200 lãnh đạo và hội viên HLG tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu. Tham dự Đại hội có TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLG Việt Nam. 

Tại Đại hội, ông Phùng Ngọc Thanh, đại diện HLG tỉnh Lai Châu, đánh giá tổng kết những gì đã và chưa làm được trong nhiệm kỳ trước cũng như đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Mặc dù là tỉnh miền núi với nhiều điều kiện kinh tế, xã hội còn khó khăn, nhưng trong những năm qua HLG tỉnh Lai Châu đã phát huy vai trò ngày càng khẳng định được vai trò của HLG trong nhiệm vụ chính trị-xã hội.

Ông Phùng Ngọc Thanh, đại diện HLG tỉnh Lai Châu, đánh giá tổng kết nhiệm kỳ 2 của HLG tỉnh Lai Châu.

Trong nhiệm kỳ 2, HLG tỉnh Lai Châu đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ thể hiện đúng vai trò chức năng của tổ chức Chính trị-Xã hội-Nghề nghiệp đặc thù. Góp phần tuyên truyền đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Trong những năm qua, công tác tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý tới người dân được HLG tỉnh Lai Châu đặc biệt chú trọng và đạt nhiều thành tựu.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua HLG tỉnh Lai Châu đã thực hiện hơn 1.600 cuộc trợ giúp pháp lý cho hơn 32.000 người với đầy đủ các lĩnh vực pháp lý. Công tác hỗ trợ pháp lý đạt được nhiều thành tựu với hơn 3.600 vụ cho hơn 25 nghìn lượt tổ chức cá nhân được trợ giúp trực tiếp.

Tuyên truyền giáo dục chính trị, trong nhiệm kỳ 2014-2019 HLG tỉnh Lai Châu đã biên tập và phát hành 8.000 cuốn Pháp luật với đời sống với nhiều tin bài tuyên truyền, 500 sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ công tác Hội. Đến nay đã có 1,6 triệu người truy cập trong đó khoảng 1.000 người truy cập mỗi ngày.

Công tác tuyên truyền cũng ngày càng được đổi mới với nhiều hình thức, 16 nghìn bản tin pháp luật, hơn 76 nghìn tờ rơi tuyên truyền pháp luật, phối hợp với cơ quan phát thanh truyền hình thực hiện 250 bản tin tuyên truyền.

Ngoài ra công tác tham mưu cho UBND tỉnh, tham gia cải cách tư pháp, giải quyết khiếu nại hỗ trợ hoà giải phát phiển hội viên… đều đạt được những thành tựu to lớn.

TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLG Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Bên cạnh đó, đại diện HLG tỉnh Lai Châu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong nhiệm kỳ qua như: công tác thông tin báo cáo nhiều lúc không kịp thời, việc đánh giá kết quả hoạt động còn chưa được đánh giá đúng mức, việc thành lập liên chi hội luật gia ở cơ sở còn khó khăn…

Về nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ mới, HLG tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những gì đã đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại.

Đặc biệt, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ “Nâng cao chất lượng về tổ chức và công tác Hội, đưa pháp luật tới người dân”, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, phát triển ổn định phát triển kinh tế, xã hội… trở thành nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Phát biểu tại Đại hội, TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLG Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu trong nhiệm kỳ 2 mà HLG tỉnh Lai Châu đã đạt được.

“Tỉnh Lai Châu với điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, HLG mới được thành lập trong 10 năm, tuy nhiên HLG tỉnh Lai Châu nhanh chóng là một trong Hội dẫn đầu công tác Hội trong cả nước với nhiều thành tựu và nhiều phương pháp đổi mới trong công tác Hội. Đặc biệt là việc tạo cổng thông tin điện tử cho người dân tiếp cận pháp lý”, TS. Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh.

Đóng góp về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới của HLG tỉnh Lai Châu, Chủ tịch HLG Việt Nam nhấn mạnh, HLG tỉnh Lai Châu cần tiếp tục phát huy hơn nữa thành tựu đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Phương hướng hoạt động trọng tâm bám sát kết quả Đại hội Đảng các cấp. Đặc biệt chú trọng chất lượng trong việc xây dựng tổ chức chi hội luật gia ở cấp cơ sở.

Phát huy hơn nữa trang tin điện tử HLG tỉnh đã xây dựng, trong bối cảnh Lai Châu có địa hình di chuyển khó khăn thì việc phát triển tuyên truyền pháp lý qua trang thông tin điện tử là rất sáng tạo và phù hợp giúp người dân tiếp cận.

Trong sáng 9/8, Đại Hội đã bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu, BCH Hội luật gia tỉnh khoá 3. Ông Nguyễn Cảnh Phương tiếp tục được bầu làm Chủ tịch HLG tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2019-2024.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Đại hội.

TS. Nguyễn Văn Quyền tặng kỷ niệm chương và hoa cho các Hội viên có thành tích xuất sắc.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.