Sự kiện

Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa phổ biến nhanh Luật Đất đai 2024

Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phổ biến nhanh Luật Đất đai 2024 đến Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND.

Sáng 22/1, tại thành phố Nha Trang, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phổ biến nhanh những điểm mới của Luật Đất đai 2024 mà Quốc hội Khóa XV mới thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ năm vào sáng 18/1 vừa qua.

Đây là hoạt động triển khai chương trình phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật giữa Thường trực HĐND và Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Luật học Lê Xuân Thân, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã phổ biến, thông tin đến Thường trực HĐND; lãnh đạo các ban của HĐND và lãnh đạo, chuyên viên của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh về các nội dung như quá trình xem xét, thông qua Luật Đất đai trong 4 kỳ họp của Quốc hội; các điểm mới về quy hoạch, kế hoạch sử đụng đất; chủ thể và các quyền của người sử dụng đất; các nội dung về bảng giá đất. Bên cạnh đó là các nội dung phân cấp mạnh của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho HĐND, UBND và Chủ tịch UBND trong lĩnh vực đất đai.

Ông Lê Xuân Thân, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa phổ biến nhanh Luật Đất đai 2024 đến Thường trực HĐND; lãnh đạo các Ban của HĐND và lãnh đạo, chuyên viên của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. (Ảnh: X.T).

Qua hội nghị, các thành viên tham gia đã trao đổi nhiều nội dung cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao trình độ, nhận thức và áp dụng pháp luật trong việc xem xét, thẩm tra, ban hành các Nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh có liên quan đến đất đai.

Châu Tường