Hồ sơ điều tra

Hồi kết cho kẻ sát nhân đánh chết hàng xóm giấu xác dưới kênh nước

Sau khi đánh hàng xóm bất tỉnh và tử vong, hung thủ 74 tuổi kéo xác nạn nhân giấu dưới kênh nước rồi về nhà cho đến khi bị bắt

Ngày 28/10, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt chung thân đối với bị cáo Trịnh Văn Linh, 74 tuổi, ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ chung thân về tội Giết người.

Nạn nhân là Lê Thành Trí, 50 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, hàng xóm với bị cáo.

Bị cáo Linh tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, năm 2018, Trí đến xã Thới Hưng và chung sống như vợ chồng với bà Trần Thanh Thoảng, ngụ cùng địa phương. Sáng 10/4, ông Trí đi ra sau vườn cách nhà 500 mét đào đất trồng chuối. Đến trưa, bà Thoảng không thấy Trí vào ăn cơm nên cùng người thân tìm kiếm thì phát hiện nón lá và dụng cụ đào đất, cùng với vết máu.

Cơ quan công an vào cuộc, đến chiều phát hiện thi thể nạn nhân dưới kênh nước gần đó. Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với ông Linh, bị tình nghi đã sát hại nạn nhân. Tại trụ sở cảnh sát, ông Linh khai nhận có mâu thuẫn, cự cãi với ông Trí vì ranh đất của hai gia đình.

Ông Linh cho rằng hàng xóm từng có lời lẽ đe dọa mình. Sáng hôm xảy ra sự việc, ông Linh ra vườn đắp các chỗ nước tràn qua bờ kênh vào ruộng lúa. Khi gặp Trí ngoài vườn, ông Linh bước lại nói: “Tôi làm gì mà chú đòi thủ tiêu tôi”. Ông Trí trả lời do “vợ” bị ăn hiếp nên mới chuyển về đây sống.

Lợi dụng lúc ông Trí quay lưng đào đất, ông Linh cầm lưỡi leng đập mạnh vào đầu nạn nhân. Ông Trí la lên thì tiếp tục bị hàng xóm đánh vào người, dẫn đến bất tỉnh và tử vong.

Ông Linh kéo nạn nhân giấu dưới kênh nước rồi quay về nhà tắm, sinh hoạt bình thường cho đến khi bị cảnh sát bắt giữ.

Kết quả giám định, nạn nhân tử vong do ngạt nước, sau choáng chấn thương sọ não.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Linh mang tính chất côn đồ. Chỉ vì mâu thuẫn trong tranh chấp ranh đất, bị cáo đã dùng leng đánh nạn nhân, sau đó dìm xuống nước dẫn đến tử vong nên tuyên án như nêu trên.