Hồ sơ điều tra

Hối hận muộn màng của kẻ vận chuyển ma túy thuê đổi lấy 20 triệu đồng

không chí thú làm ăn chân chính, Đức đã đồng ý vận chuyển ma túy thuê với số lượng lớn. Giây phút nghe chủ tọa tuyên án, bị cáo chỉ biết ân hận, oán trách bản thân.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Minh Đức (SN 1990, trú xã Đức Lĩnh,huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) về tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo bản cáo trạng, bản thân Phạm Minh Đức có sử dụng ma túy nên từ đầu năm 2020, khi đang làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh, đối tượng có “mối quen” với một người đàn ông tên Tiến (không rõ địa chỉ cụ thể) để mua ma túy của đối tượng này sử dụng.

Dù sau đó, Đức trở về quê nhưng cả hai đều giữ liên lạc với nhau. Đến ngày 17/7/2021, khi biết Đức đang ở Hà Tĩnh, đối tượng Tiến liên lạc và nhờ nhận “hàng” rồi gửi vào tỉnh Đồng Nai. Nếu chót lọt, Đức sẽ được nhận 20 triệu tiền công từ Tiến. Dù biết nguy hiểm nhưng Đức vẫn đồng ý.

Bị cáo Phạm Minh Đức tại phiên tòa.

Ngày 18/7/2021, sau khi nhận thông báo về địa điểm nhận “hàng”, Phạm Minh Đức đã đến vị trí để nhận hàng. Khoảng 20h cùng ngày, khi đang vận chuyển số “hàng” vừa nhận trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận tổ dân phố 1, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang), Phạm Minh Đức bị lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Vũ Quang và các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Khám xét tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 30kg ma túy tổng hợp dạng đá (methamphetamine), 1kg ketamine, 12.000 viên hồng phiến và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Minh Đức đã cúi đầu nhận tội, khai toàn bộ hành vi của mình và mong có cơ hội được sửa chữa những lỗi lầm.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng lười lao động, bất chấp pháp luật để kiếm tiền phi pháp.

Hành vi của bị cáo không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn tiếp tay gieo rắc cái chết trắng cho những người khác, bản thân các bị cáo không còn có khả năng để giáo dục nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, xét thấy bị cáo không còn khả năng để cải tạo, giáo dục, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Phạm Minh Đức về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Thiện Quyền