Xã hội

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Tp.HCM hỗ trợ gia đình bé trai bị bạo hành dập não

Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em Tp.HCM xác nhận sẽ tham gia hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé trai bị bạo hành dẫn đến dập não.

Liên quan tới vụ bảo mẫu đánh vào đầu bé trai dẫn đến xuất huyết não, theo báo Tiền Phong, sáng 16/1, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em Tp.HCM xác nhận sẽ tham gia hỗ trợ pháp lý cho gia đình nạn nhân N.Đ.H.A (6 tháng tuổi, ngụ chung cư Lê Thành, quận Bình Tân, Tp.HCM), từ giai đoạn điều tra đến khi kết thúc vụ án.

Trong sáng cùng ngày, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Tp.HCM cũng đã đến bệnh viện nơi bé H.A. đang điều trị để thăm hỏi, hỗ trợ đồng thời hướng dẫn các thủ tục hỗ trợ pháp lý liên quan.

Chị P.T.N.A. (mẹ của bé H.A.) đã điền và ký tên vào phiếu yêu cầu luật sư gửi Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em Tp.HCM và hoàn tất thủ tục để được hỗ trợ pháp lý.

Trước đó, VOV đã đưa tin, ngày 14/1, Công an quận Bình Tân bắt khẩn cấp bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi) về tội Giết người với hành vi đánh bé trai 6 tháng tuổi dập não. Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Tp.HCM đang phối hợp với Công an quận Bình Tân điều tra vụ việc.

Sau khi bị bắt giữ, Mỹ Linh khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cụ thể, khoảng 12h ngày 10/1, bé H.A ngủ dậy và được Linh thay tã nhưng bé liên tục quấy khóc, Linh tức giận đánh vào đầu bé. Một lúc sau, Linh cho bé H.A bú sữa bình nhưng cháu lại tiếp tục quấy khóc, không chịu uống sữa. Khi bị Linh đánh vào đầu, bé H.A khóc nấc, mặt tím tái và có dấu hiệu ngất đi nên Linh hoảng sợ gọi điện thoại cho mẹ cháu H.A, nói dối là cháu bị té khi nằm võng.

Ngay sau đó, chị P.T.N.A đã đến nhà bà Linh đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh). Tại đây, gia đình bé H.A. được bác sĩ cho biết cháu bé bị dập não, phải phẫu thuật gấp.

Xác nhận bé trai có dấu hiệu bị bạo hành, bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã trao đổi với gia đình chị P.T.N.A để phối hợp trình báo cơ quan Công an.

Công an quận Bình Tân đã phối hợp với Trung tâm pháp y Tp.HCM tiến hành giám định thương tích của bé N.Đ.H.A. Theo kết quả giám định sơ bộ, thương tích của bé là 99%. Sau khi phẫu thuật não, bé A hiện nay vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu.

Được biết, sau khi sự việc được phát giác, Linh tỏ ra hối lỗi, xin được bồi thường mọi chi phí cho gia đình bé H.A..

Minh Hoa (t/h)