Văn hoá

Hội An được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới

Không phải Tokyo (Nhật Bản), Chiang Mai (Thái Lan) hay một thành phố Bắc Âu văn minh nào đó, Hội An của Việt Nam mới chính là nơi tốt nhất thế giới - theo bình chọn của tạp chí du lịch Travel & Leisure bình chọn.

Trong bài báo "Hội An là thành phố tốt nhất thế giới và thức ăn đường phố chỉ là sự khởi đầu" vừa đăng trên tạp chí du lịch Travel & Leisure, tác giả Tanner Saunders nhận định rằng, thế giới chắc chắn không thiếu những thành phố đáng kinh ngạc như Hồng Kông, New York, Kyoto hay Paris... Chúng đẹp bởi sự nguy nga, chọc trời hay vẻ cổ kính. Tuy nhiên, vẫn còn những thành phố đặc biệt đến nỗi rất khó tìm từ ngữ để miêu tả.

Tại Travel & Leisure, những cây viết biết độc giả của mình đã đi khắp thế giới gần và xa, khám phá những thành phố nào thực sự đáng để trải nghiệm ở mọi châu lục. Đó là lý do mỗi năm tạp chí này lại cố gắng tìm ra điều gì đó đặc biệt để gợi ý cho độc giả: Điều gì khiến một thành phố tốt nhất trên thế giới để đến thăm ngay bây giờ?

Năm nay, danh hiệu Thành phố tốt nhất thế giới thuộc về Hội An (Việt Nam). Tác giả Tanner Saunders cho biết, anh đã đến đó để hiểu tại sao.

Hội An được báo nước ngoài bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới để đến thăm.

Tanner Saunders chia sẻ, nằm ở trung tâm Việt Nam trên bờ biển Đông Việt Nam, Hội An là một thành phố quyến rũ với vẻ cổ kính, kiến ​​trúc riêng biệt, năng lượng truyền cảm hứng và được cho là một trong những nơi có ẩm thực đường phố tuyệt nhất trên hành tinh. Quan trọng nhất, Hội An là nơi sinh sống của những người thân thiện, sẵn sàng chia sẻ những điều tốt nhất mà thành phố của họ mang lại.

Đối với cuộc khảo sát này, tạp chí Travel & Leisure đã yêu cầu độc giả cân nhắc về trải nghiệm du lịch trên toàn cầu để chia sẻ ý kiến ​​của họ về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hàng không, và nhiều hơn nữa. 

Điểm nổi bật của Hội An chắc chắn là khung cảnh ẩm thực sôi động của nó, nơi có rất nhiều nhà hàng có thể chỉ làm một việc, nhưng làm điều đó một cách hoàn hảo. Tác giả gợi ý khách du lịch nên thưởng thức món Bánh xèo (và gọi đây là một loại bánh crepe Việt Nam chứa đầy rau xanh và thịt đơn giản nhưng ngon miệng).

Nhận định, món ăn ở Hội An là ngon nhất ở Việt Nam, một độc giả của Travel & Leisure khi tham gia khảo sát cho biết. Trong khi một độc giả gợi ý hãy tham gia một lớp học nấu ăn nơi đây để có được trải nghiệm tuyệt vời ở Hội An.

Nổi tiếng với hàng dệt may, Hội An cũng là một nơi tuyệt vời để có được những bộ vest hoặc váy tùy thích - thậm chí chỉ mua sắm quà lưu niệm dọc theo các khu vực du lịch chính có thể khám phá ra những phát hiện thú vị. 

Bài báo còn gợi ý độc giả hãy kết thúc một ngày lang thang Hội An của mình bằng một ly cocktail hoàng hôn tại một club sát bãi biển và tác giả tin rằng chỉ cần có một cơ hội, bạn sẽ cân nhắc việc đóng gói hành trang đi tới đây và biến thành phố đáng yêu này thành ngôi nhà mới của bạn.

10 thành phố tuyệt vời nhất năm 2019 theo bình chọn của tạp chí Travel and Leisure:

  1. Hội An (Việt Nam)
  2. San Miguel de Allende (Mexico)
  3. Chiang Mai (Thái Lan)
  4. Mexico (Mexico)
  5. Oaxaca (Mexico)
  6. Ubud (Indonesia)
  7. Tokyo (Nhật Bản)
  8. Kyoto (Nhật Bản)
  9. Florence (Italy)
  10. Udaipur (Ấn Độ)

H.Y (lược dịch từ Travel & Leisure)