Giáo dục

Học viện Tài chính xoá tên thí sinh ở Hòa Bình được nâng 6.9 điểm

Học viện Tài chính đã ra quyết định xóa tên 1 thí sinh đến từ Hòa Bình được nâng 6.9 điểm khỏi danh sách trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2018.

Trao đổi với phóng viên, TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng ban Quản lý đào tạo Học viện Tài chính cho biết, Học viện đã ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với 1 thí sinh Hòa Bình được điều chỉnh điểm theo danh sách mà sở GD&ĐT tỉnh này gửi về.

Theo tìm hiểu của PV, thí sinh bị Học viện Tài chính buộc thôi học là Trần Phương Linh (SBD 23006586).

Cụ thể, thí sinh này có điểm thi ba môn Toán - Lý - Hóa lần lượt là: 7.2 - 8.0 - 8.25, tổng là 23.45 điểm. Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, số điểm của thí sinh này bị hạ đáng kể với điểm ban đầu: Toán 5.8 điểm, Lý 4.75 điểm và Hóa 6 điểm.

Như vậy, thí sinh này đã được nâng 6.9 điểm trên tổng điểm của tổ hợp 3 môn xét tuyển để được trúng tuyển vào ngành Kế toán - ngành có điểm chuẩn cao nhất Học viện Tài chính.

Học viện Tài chính có 1 thí sinh Hòa Bình được nâng 6.9 điểm trúng tuyển vào trường.

Theo ông Tùng, Học viện cũng đã mời gia đình cùng thí sinh đến để thông báo về quyết định xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Với kết quả thật chỉ là 17.3 điểm (cộng 0.75 điểm ưu tiên), thí sinh này không đủ điểm trúng tuyển bởi điểm chuẩn vào ngành Kế toán của Học viện Tài chính năm 2018 đối với tổ hợp A00 là 21,25 điểm. Do đó, nhà trường đã quyết định hủy kết quả trúng tuyển.