Sự kiện

Học viên cai nghiện ở Hải Dương tặng hàng nghìn kính chống giọt nước cho tuyến đầu phòng dịch Covid-19

Hàng nghìn tấm kính chống giọt nước đã được các học viên cai nghiện ở Hải Dương hoàn thành chỉ trong 2 ngày. Số kính này sẽ được tặng cho các cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 3/4, ông Vũ Thành Phương, Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy thuộc sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương cho biết, trong 2 ngày 2 và 3/4, hơn 500 học viên cai nghiện tại cơ sở đã tập trung hoàn thành 4.500 kính chống giọt nước bắn để tặng cho các cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Các học viên cai nghiện đang tiến hành sản xuất tấm kính chống giọt nước bắn.

Hoạt động này do cơ sở phối hợp cùng các đơn vị tài trợ với mục đích chia sẻ nỗi vất vả trong công tác phòng dịch, nâng cao ý thức kỷ luật, tạo sự hứng khởi giúp các học viên nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Các tấm kính chống giọt nước bắn đã được hoàn thiện.

“Dù đang trong quá trình cai nghiện tại cơ sở cai nghiệm nhưng khi được giao công việc này, tôi và các học viên trong tổ rất hào hứng vì đã góp một phần công sức cùng cộng đồng chống lại đại dịch Covid-19”, học viên Nguyễn Văn Luật ở huyện Bình Giang chia sẻ.

Các tấm kính chống giọt nước bắn này sẽ được tặng cho các cán bộ, bác sỹ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đại diện cơ sở cai nghiện ma túy tính Hải Dương cho biết thêm, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai việc sản xuất kính chống giọt nước bán để phục vụ miến phí nhu cầu thiết yếu cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hiện ngoài thị trường mỗi chiếc kính chống giọt nước bắn có giá bán từ 35.000-40.000 đồng.