Thể thao

Học trò liên tục dính chấn thương, phương án của HLV Park Hang-seo cho King's Cup là gì?

Chỉ còn 1 ngày nữa là hội quân dự King's Cup nhưng Đình Trọng vừa gặp chấn thương khiến anh phải ra sân giữa chừng. Các đồng đội của anh như Duy Mạnh, Văn Thanh, Tuấn Anh cũng mới dính chấn thương. Hoàng "bò" thì cả V-League chưa ra sân phút nào...

Tối 31/5, Hà Nội FC có trận làm khách trên sân của CLB Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2019. Phút 37, đội chủ nhà có đợt phản công nhanh, Chevaughn Walsh xử lý bóng khéo léo ở giữa sân gây khó khăn cho Đình Trọng.

Trong lúc phán đoán hướng rê bóng của Chevaughn Walsh, Đình Trọng đã giữ trụ không tốt nên bị chấn thương.

Hậu vệ Trần Đình Trọng dính chấn thương dù chỉ còn 1 ngày nữa là hội quân dự King's Cup.

Anh ôm chân, không thể đứng lên đồng thời tỏ ra rất đau đớn. Các bác sĩ lập tức phải vào sân chăm sóc Đình Trọng. Sau thời gian hội ý ngắn, CLB Hà Nội quyết định rút Đình Trọng rời sân. Người vào thay anh là trung vệ trẻ Nguyễn Thành Chung.

Nhiều khả năng Đình Trọng bị giãn dây chằng đầu gối sau pha va chạm này. Anh không thể tiếp tục thi đấu và sẽ phải kiểm tra y tế sâu hơn trong thời gian sớm nhất.

Chấn thương của Đình Trọng đến vào đúng thời điểm nhạy cảm khi ngày mai (1/6), anh và đồng đội dự kiến lên đường ra Hà Nội hội quân tuyển Việt Nam.

Clip hậu vệ Trần Đình Trọng dính chấn thương, đau đớn bật khóc

Đình Trọng hiện là trụ cột quan trọng ở hàng thủ của HLV Park Hang-seo. Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, ông Park thậm chí phải tung Đình Trọng vào sân khi anh chưa hoàn toàn bình phục.

Mùa này, Đình Trọng cũng mới thi đấu 5 trận cho CLB Hà Nội tại V.League. Anh trải qua thời gian dài điều trị chấn thương hồi đầu mùa và không thể dự Asian Cup 2019 cùng đội tuyển Việt Nam. Nếu Đình Trọng không kịp bình phục để tới King’s Cup, HLV Park Hang-seo sẽ đối diện với khó khăn lớn.

Như đã đưa tin, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự King's Cup 2019 (diễn ra từ 5-8/6).

Ba thủ môn được ông Park triệu tập gồm có Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản, những người đang có được phong độ tốt trong thời gian qua.

Trong bản danh sách này, những cái tên đáng chú ý như Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải đều có mặt.

Tin vui cho Trọng Hoàng là dù chưa ra sân 1 phút nào tại V-League và chỉ tập chay tại Viettel, song Trọng Hoàng vẫn được HLV Park Hang-seo đặt sự tin tưởng rất lớn.

Đáng chú ý, những cái tên như Văn Thanh và Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai) cũng được triệu tập lên tuyển lần này.

Tuy các cầu thủ được triệu tập lần này đều có khả năng thi đấu tốt song việc Đình Trọng dính chấn thương ngay trước thềm King's Cup lại là tin không lấy gì làm vui vẻ. Thêm vào đó, một số cầu thủ trụ cột như Đỗ Duy Mạnh, Văn Thanh, Tuấn Anh cũng chỉ mới hồi phục nhẹ sau chấn thương, chưa thể đạt phong độ đỉnh cao.

Tại King's Cup 2019 lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu chủ nhà Thái Lan ở trận ra quân vào lúc 19h45 ngày 5/8. 

Đình Văn (Tổng hợp)