Sự kiện

Một học sinh tiếp xúc với F1 người Trung Quốc, cả trường phải cách ly

Một học sinh trên địa bàn TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai tiếp xúc với F1 người Trung Quốc khiến khoảng 1000 giáo viên, học sinh phải cách ly tại nhà.

Ngày 5/5, UBND TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc báo cáo về việc 2 người dân trên địa bàn đi cùng trường hợp F1 (hiện đã là F0) của 2 người Trung Quốc.

Ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD-ĐT TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết khoảng 1.000 giáo viên và học sinh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm phải cách ly tại nhà.

Trước đó ngày 29/4, anh N.V.D (SN 1986), trú phường Yên Thế, TP. Pleiku cùng con gái 7 tuổi từ sân bay Nội Bài, Hà Nội, đi taxi về huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Trên chuyến xe nay, cha con anh D. đã tiếp xúc với F1 (hiện đã là F0) của 2 người Trung Quốc.  

Tại tỉnh Hải Dương, cha con anh D. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Tới ngày 2/5, anh D. và con đi chuyến bay NN1613 về TP Pleiku. Tại đây, anh D. đã tiếp xúc với một số người bạn. 

Riêng cháu bé 7 tuổi con anh D. ngày 4/5 đã đi học tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tới ngày 5/5, hai cha con được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh Đoàn 15, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ.

Hiện ngành y tế TP. Pleiku đang theo dõi sức khỏe những người liên quan, phun khử khuẩn toàn bộ Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm nhằm phòng chống dịch, đồng thời thông báo khẩn truy vết các trường hợp F2, F3 liên quan và lấy mẫu xét nghiệm Covid -19.