Giáo dục

Học sinh THPT và GDTX tại Đồng Nai đi học trở lại

Để đón học sinh đến trường, nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, lau dọn vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị bồn rửa, xà bông để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Sáng ngày 2/3, theo lịch, học sinh các trường Trung học phổ thông (THPT) và học viên các trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đi học trở lại.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trong ngày đầu trở lại trường học, các em học sinh, học viên từ lớp 10 - 12 đều đã đến trường để tham gia học tập sau kỳ nghỉ dài ngày.

Học sinh vui vẻ rửa tay khi đến trường.

Tại các trường học, nhà trường chuẩn bị sẵn các bồn rửa tay ngay cổng để trước khi vào lớp các em có thể rửa tay bằng xà bông. Ngoài ra, mỗi lớp học đều được trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Trước việc học sinh trở lại trường, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo các trường phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần cho tất cả học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, sớm ổn định tình hình và duy trì nề nếp dạy học.

Giáo viên tuyên truyền phòng, chống dịch cho học sinh.

Theo bà Phạm Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng trường THPT Trấn Biên, để đón học sinh trở lại trường, những ngày trước đó nhà trường đã thực hiện nhiều công tác như phun xịt khử trùng, lau dọn vệ sinh, xây dựng hệ thông bồn rửa tại cổng trường, đồng thời phát miễn phí nước rửa tay khô ở các lớp học.

Trước đó, nhà trường cũng cho dọn vệ sinh toàn bộ trường, tập huấn, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên để chính họ sẽ là một tuyên truyền viên đến học sinh, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường, tại gia đình.