Giáo dục

Học sinh, sinh viên tại TP.HCM chính thức nghỉ Tết thêm 1 tuần

Học sinh, sinh viên tại TP.HCM chính thức được nghỉ thêm 1 tuần, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona.

Chiều tối 2/2, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM đã ký văn bản chính thức cho phép học sinh trên địa bàn TP.HCM nghỉ học thêm 1 tuần, để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Cụ thể, văn bản ghi rõ: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM, sở GD&ĐT TP thông báo: Học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2. 

Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT quận, huyện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức tốt các biện pháp phòng, chống dịch nCoV.

Trước đó, sở GD&ĐT cũng liên tục có những văn bản chỉ đạo các cơ sở GD trên địa bàn, về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Lãnh đạo bộ Y tế trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy

Sở cũng thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp Sở, phòng… Mục tiêu là huy động sức mạnh toàn hệ thống chính trị ngành giáo dục thành phố vào việc phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bên cạnh đó, thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cán bộ - giáo viên – nhân viên cùng phụ huynh, học sinh, sinh viên toàn ngành tự dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng; Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, xử lý kịp thời, không để xảy ra dịch trong các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố; Cập nhật, theo dõi, liên hệ thường xuyên với các cơ quan quản lý trực tiếp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV địa phương và các trung tâm Y tế quận/huyện; cập nhật đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo, thông tin chính thống để triển khai, phổ biến trong các cơ sở giáo dục.

Nguyễn Lành