Giáo dục

Học sinh rạng rỡ quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19

Sáng 27/4, nhiều trường thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước đã đón học sinh trở lại sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch COVID-19. Tại Hưng Yên, nhiều kịch bản cụ thể về phòng chống dịch đã được triển khai tới các trường nhằm đảm bảo cho việc dạy và học.

Theo chỉ thi 19 của Thủ tướng chính phủ, công văn 666 của sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, hôm nay (27/4) cô trò trên địa bàn tỉnh vui mừng trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch COVID-19. Ghi nhận của PV tại trường THPT Trưng Vương (huyện Văn Lâm, Hưng Yên), các công tác phòng chống dịch được đảm bảo kỹ càng.

Học sinh đi tới trường được đo thân nhiệt. Tất cả các trường hợp nếu vượt quá nhiệt độ quy định sẽ được đo lại nếu vẫn cao sẽ được thông báo tới lực lượng y tế để áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhà trường bố trí các điểm nước rửa tay tại khuôn viên, các cửa lớp học. Yêu cầu các em khi tiếp xúc phải khử khuẩn an toàn.

Em Nguyễn Thị Cẩm Ly, lớp 12A1 trường THPT Trưng Vương vui vẻ khi gặp lại các bạn, Ly cho biết : "Đến lớp gặp mọi người em thích lắm, yên tâm đi học bởi nhà trường đã tuyên truyền cho chúng em và chuẩn bị các công tác phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên cũng hơi lạ lạ, do lớp chỉ được đi học 1 nửa để nhằm giãn cách trong lớp học."

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Thu Hiền, Hiệu Trưởng trường Trưng Vương, Văn Lâm, Hưng Yên chia sẻ: "Sau thời gian nghỉ dài, nhà trường đã có những thay đổi phù hợp để các em đến trường được an toàn nhất.Trong lớp học, nhà trường tiến hành giãn cách các em học sinh, cụ thể chia ca học sáng chiều, mỗi lớp chỉ đi học 50% sĩ số, không quá 30 học sinh 1 lớp, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định. Thay vì học 6 buổi thì nay các em đi chỉ 3 buổi 1 tuần."

"Khi đón các em quay trở lại lớp, nhà trường đã chuẩn bị kỹ càng các quy trình như nhắn tin đến cho từng phụ huynh học sinh, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, nhắc học sinh đeo khẩu trang, yêu cầu đo thân nhiệt tại nhà trước khi đi học. Khi đến trường các em sẽ được đo tiếp, đồng thời rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Dù có nhiều biến động khó khăn trong giai đoạn này, nhưng với sự tự giác, cố gắng của các em cùng chung tay với các thầy cô, thì tôi tin các em vẫn đạt được kết quả tốt," cô Hiền cho biết thêm.

Lớp 12A1 sĩ số chỉ còn 1 nửa, tất cả đều ngồi cách nhau theo quy định của bộ Y tế.

Các em học sinh trang bị 100% khẩu trang, kể cả trong giờ học.

Cô Đỗ Thị Cúc, giáo viên chủ nhiệm 12a2 cho biết: "Tôi rất vui khi được quay trở lại nhà trường, gặp gỡ các thầy cô đồng nghiệp, đặc biệt gặp các em học sinh thân yêu. Biết giai đoạn dịch vẫn đang còn phức tạp, tuy nhiên các kịch bản đã được sở giáo dục chỉ đạo, nhà trường chuẩn bị sắp xếp từ trước nên cô trò vẫn luôn sẵn sàng tham gia công tác giảng dạy và học tập". 

Tại trường tiểu học Trưng Trắc (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) công tác chuẩn bị đảm bảo phòng dịch cũng được đặt lên hàng đầu để đón các em học sinh lớp 5 quay trở lại học tập.

Các em nhỏ được đeo khẩu trang đầy đủ, ngồi học giãn cách an toàn, mỗi lớp không quá 20 người.

141 em học sinh khối 5 trong trường được chia làm 2 ca sáng chiều.

Khi đến trường, mỗi em được phát khuyến cáo, hiểu thêm về đại dịch.

Trước đó nhà trường đã tiến hành lau dọn, khử khuẩn bằng CloraminB tại các lớp học đảm bảo cho các học sinh yên tâm đến trường.